Phát hơn 10.000 khẩu trang miễn phí ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Số khẩu trang được vận động, phát miễn phí cho các trường học và người dân trên địa bàn thị trấn Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng), nơi tập trung nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Ngày 3-2, UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, những ngày qua trên địa bàn huyện đã vận động các đơn vị, cá nhân tài trợ được 10.300 khẩu trang y tế để phát miễn phí cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Khẩu trang được phát miễn phí cho người dân

Đây là số khẩu trang được huy động từ ba đơn vị gồm: Công an thị trấn Lạc Dương, Câu lạc bộ PNF Langbiang và Đội Phòng cháy chữa cháy – Cứu nạn cứu hộ Lạc Dương.

Riêng trong buổi sáng nay 3-2, hơn 6.500 khẩu trang được phát cho 6 trường học trên địa bàn (mỗi học sinh, giáo viên được phát 2 khẩu trang). Số còn lại được tập trung tại Công an thị trấn Lạc Dương để phát cho người dân địa phương.

Phát hơn 10.000 khẩu trang miễn phí ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số ảnh 2 Học sinh trên địa bàn nhận khẩu trang y tế được phát miễn phí

Cũng trong ngày 3-2, ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, đến thời điểm hiện tại, địa phương chưa ghi nhận trường hợp nào mắc dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. Tỉnh cũng đã thành lập 3 đội cơ động phản ứng nhanh và liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục