Phát hiện vòng tránh thai trong bàng quang

Ngày 2-8, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho trường hợp bệnh nhân có vòng tránh thai trong bàng quang.

Trước đó, chị N.T.L. (SN 1990, trú huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) nhập viện trong tình trạng tiểu khó, đau lâm râm vùng hạ vị.

Sau khi thực hiện các xét nghiệm thăm dò, chụp CT, chụp X-quang, hội chẩn các chuyên khoa…, các bác sĩ phát hiện dị vật nằm trong bàng quang của chị L..

Các bác sĩ của bệnh viện thực hiện ca phẫu thuật

Trải qua ca phẫu thuật kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, các bác sĩ của bệnh viện đã lấy ra vòng tranh thai hình chữ T trong bàng quang của bệnh nhân.

Được biết, chị L. quyết định đặt vòng tránh thai cách đây 2 năm. Hiện, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, các bác sĩ đang theo dõi diễn biến tiếp theo.

Đại diện bệnh viện chia sẻ, việc đặt vòng tránh thai hiện nay vẫn là một trong những phương pháp ngừa thai hiệu quả, đạt đến 99% nếu vòng đúng vị trí.

Tuy nhiên, chị em phụ nữ cần lưu ý phải đi khám định kỳ 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng sau khi đặt vòng và phải thay vòng tránh thai khi vòng đã đến niên hạn nhằm tránh biến chứng.

Tin cùng chuyên mục