Phát hiện trường hợp đi cách ly “giùm” người từ vùng dịch về Lâm Đồng

Ngày 7-6, Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Công an tỉnh Lâm Đồng vừa phát hiện trường hợp đi cách ly tập trung thay người từ vùng dịch về Lâm Đồng.

Lấy thông tin trường hợp cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Công an tỉnh Lâm Đồng
Lấy thông tin trường hợp cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Công an tỉnh Lâm Đồng

Thông tin ban đầu, tối ngày 2-6, khu cách ly tập trung thuộc Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận 2 trường hợp là ông N.V.N. (30 tuổi) và ông Đ.N.D. (51 tuổi) vào cách ly tập trung theo quyết định của Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương.

Đến 8 giờ sáng ngày 4-6, Ban điều hành tiến hành lấy thông tin cá nhân, khai báo y tế của các trường hợp vào cách ly và phát hiện ông T.Đ.D. (39 tuổi, trú tại phường 11, TP Đà Lạt) đang cách ly thay cho ông Đ.N.D. là người có tên trong quyết định cách ly của Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương.

Ban điều hành khu cách ly sau đó thông báo cho Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương về sự việc hoán đổi người cách ly này.

Sau khi xác minh, chiều 4-6, Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương đã bàn giao ông Đ.N.D. cho khu cách ly, để cách ly tập trung theo đúng quyết định của Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương. Đồng thời, bổ sung quyết định áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với trường hợp ông T.Đ.D (người trước đó đi cách ly thay).

Trường hợp ông Đ.N.D. đi từ tỉnh Bắc Ninh vào Lâm Đồng, thuộc diện phải cách ly tập trung 21 ngày.

Sở Y tế Lâm Đồng sau đó áp dụng biện pháp “bổ sung” cách ly tập trung đối với ông T.Đ.D. tại cơ sở cách ly tập trung Trung tâm huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, giao Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Ban điều hành khu cách ly làm việc với ông T.Đ.D. để có biện pháp xử lý sau khi ông này hoàn thành thời gian cách ly 21 ngày.

Các đơn vị, cá nhân có liên quan có báo cáo sự việc để củng cố hồ sơ xử lý trường hợp ông T.Đ.D. vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tin cùng chuyên mục