Phát hiện thi thể một bé gái sơ sinh để lại trước cổng chùa

Một người dân trú tại xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đã bất ngờ phát hiện một chiếc va li màu đen để lại tại khu vực cổng phụ của chùa Tượng Sơn. Lại gần chiếc va li để xem thì người này bàng hoàng thấy bên trong có một thi thể bé gái sơ sinh vẫn còn dây rốn nhưng đã tử vong.
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường

Chiều 21-12, ông Nguyễn Đức Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Giang, huyện miền núi Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc một thi thể bé gái sơ sinh được phát hiện bị bỏ lại ở khu vực cổng phụ của chùa Tượng Sơn, thuộc địa bàn thôn 1, xã Sơn Giang.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6 giờ sáng ngày 21-12, một người dân trú tại xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn đã bất ngờ phát hiện được một chiếc va li màu đen để lại tại khu vực cổng phụ của chùa Tượng Sơn. Lại gần chiếc va li để xem thì người này bàng hoàng thấy bên trong có một thi thể bé gái sơ sinh vẫn còn dây rốn nhưng đã tử vong.

Ngay sau đó, người dân đã cùng với nhà chùa thông báo sự việc lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã trình báo sự việc lên Công an huyện Hương Sơn và cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cháu bé để điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Đến trưa cùng ngày, sau khi hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cháu bé lại cho nhà chùa để tiến hành các thủ tục hỏa táng.

Trước đó, vào khoảng 5 giờ 15 phút sáng ngày 12-8-2016, trong khi đi lễ chùa Tượng Sơn, người dân ở thôn 3, xã Sơn Giang, huyện miền núi Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã bất ngờ phát hiện được 1 bé gái sơ sinh khoảng 1 ngày tuổi, cân nặng gần 3kg bị bỏ rơi tím tái trước khu vực cổng chùa Tượng Sơn này.

Rất may, thời điểm phát hiện cháu bé vẫn còn sống. Ngay sau đó, người dân và nhà chùa đã đưa bé gái đến Trạm Y tế xã Sơn Giang để kiểm tra. Được các y, bác sỹ thăm khám, chăm sóc, tình trạng sức khỏe của bé gái này đã trở lại bình thường.

Tin cùng chuyên mục