Phát hiện thêm 32 bánh heroin trong xe của trùm ma túy đất Cảng

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC47), tiếp tục phát hiện và thu giữ thêm 32 bánh heroin và 400 viên ma túy tổng hợp được cất giấu tinh vi trong xe ô tô  của đối tượng Ngô Trắc Hiệp. 

Ngày 1-8 , liên quan đến chuyên án triệt phá đường dây ma tuý Việt-Lào, do đối tượng Ngô Trắc Hiệp (52 tuổi, ở đường vòng Cầu Niệm, Nghĩa Xá, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cầm đầu, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC47), Công an TP Hải Phòng cho biết qua khám xét tổng thể chiếc xe ô tô mang BKS 29C-628.79 là phương tiện vận chuyển ma tuý của Hiệp, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện và thu giữ thêm 32 bánh heroin và 400 viên ma túy tổng hợp. Số ma túy mới được phát hiện này được cất giấu tinh vi trong khoang rỗng của trần xe ô tô.

Như vậy, tổng số tang vật của vụ án là 60 bánh heroin có tổng trọng lượng trên 21kg, 8 kg ma túy đá và 400 viên ma túy tổng hợp. 



Trước đó vào tối 23-7, tại trạm thu phí đường cao tốc quốc lộ 5B Hà Nội- Hải Phòng, PC47 Công an TP Hải Phòng phối hợp với các lực lượng chức năng bắt quả tang "ông trùm" Ngô Trắc Hiệp đang vận chuyển 28 bánh heroin và 8 kg ma túy đá được cất giấu trong khoang rỗng phía sau thành ghế của chiếc xe bán tải mang BKS 29C-628.79.

Trùm ma túy Ngô Trắc Hiệp cùng với tang vật của vụ vận chuyển ma túy

Qua điều tra, Hiệp chính là đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ các tỉnh biên giới Việt-Lào về Hải Phòng, sau đó chuyển đi các tỉnh thành phố khác và đưa ra nước ngoài tiêu thụ.

Trước khi bị bắt, Hiệp đã từng có 5 tiền án và hơn 10 năm ngồi tù vì trộm cắp, cướp giật. Mãn hạn tù, do từng có thời gian dài làm phu vàng tại các tỉnh biên giới giáp Lào, nên Hiệp rất thông thuộc địa bàn vùng biên và có quan hệ với nhiều đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép ma túy từ Lào về Việt Nam nên Hiệp quyết định lập đường dây mua bán ma túy. 

Để phục vụ cho các "phi vụ" ma túy, Hiệp sử dụng ôtô bán tải công suất lớn đi được trong mọi địa hình. Hiệp đã tự thay đổi kết cấu, tạo ra nhiều khoang rỗng bí mật trên thân xe. Khi vận chuyển ma túy, Hiệp chỉ đi một mình và luôn đi với tốc độ cao để tránh sự theo dõi, phát hiện của các lực lượng chức năng. Hiệp đích thân đảm nhiệm từ việc mua, vận chuyển ma túy ở nước ngoài về Việt Nam, cho đến việc giao dịch với các đối tượng mua bán ma túy khác tại đất Cảng. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng án.

Tin cùng chuyên mục