Phát hiện tài xế, phụ xe container dương tính với chất ma túy

Qua kiểm tra hàng chục tài xế và phụ xe ở khu vực Cảng Trường Thọ, quận Thủ Đức, công an phát hiện có 4 tài xế dương tính với chất ma tuý. Đáng nói, có cả tài xế lẫn phụ xe cùng dương tính và trên xe có dụng cụ sử dụng ma tuý cùng hung khí.


Lực lương chức năng kiểm tra tài xế, phụ xe container và phương tiện ở khu vực quận Thủ Đức
Lực lương chức năng kiểm tra tài xế, phụ xe container và phương tiện ở khu vực quận Thủ Đức

Chiều ngày 13-1, Công an phường Trường Thọ phối hợp cùng Công an quận Thủ Đức TPHCM đã tiến hành kiểm tra tài xế và phụ xe container ở khu vực Cảng Trường Thọ phát hiện 1 số tài xế cùng phụ xe dương tính với chất ma tuý.

Theo đó, qua khoảng 2 giờ kiểm tra và lấy mẫu nước tiểu của khoảng 30 tài xế và phụ xe container tra vào cảng thì có 4 trường hợp dương tính với chất ma tuý. Trong đó, có 1 trường hợp có cả tài xế lẫn phụ xe dương tính với ma tuý. Đồng thời, qua kiểm tra trên xe, công an còn thu giữ thêm 1 loại hung khí và bộ dụng cụ sử dụng ma tuý tổng hợp trong cabin xe.

Phát hiện tài xế, phụ xe container dương tính với chất ma túy ảnh 1 Hung khí trên xe được công an phát hiện

Bước đầu, tài xế khai nhận tên là Nguyễn Công Thiện (SN 1991, ngụ tỉnh Quảng Trị). Theo khai báo thì tài xế mang theo hung khí để tự vệ. Ngoài ra, lực lượng còn phát hiện thêm 1 trường hợp tài xế điều khiển xe không có giấy phép lái xe.

Những tài xế có kết quả dương tính với chất ma tuý “nguỵ biện” về việc sử dụng ma tuý là do áp lực của công việc khi mỗi ngày phải chạy thường xuyên. Dù biết là nguy hiểm nhưng vì mưu sinh nên làm liều.

Sau khi kiểm tra, những tài xế dương tính với chất ma tuý được đưa về trụ sở công an. Phía công an sẽ tiến hành xác minh xem có lý lịch, tiền án, tiền sự ở địa phương hay không. Nếu tài xế có nơi ở ổn định thì phía lực lượng sẽ xử phạt hành chính và báo về cho công an địa phương theo dõi, giám sát, quản lý.

Phát hiện tài xế, phụ xe container dương tính với chất ma túy ảnh 2 Công an đưa tài xế về trụ sở để làm việc
Với trường hợp tài xế sử dụng ma tuý không có nơi cư trú, có tiền án, tiền sự thì sẽ đưa vào cơ sở xã hội thanh niên 2 ở Củ Chi để cai nghiện.
Phía những công ty có tài xế sử dụng ma tuý thì phía công an sẽ làm việc để tuyên truyền, yêu cầu kiểm tra để tránh có tình trạng sử dụng ma tuý, mang hung khí khi điều khiển xe lưu thông.

Trước đó, chiều 12-1, Công an phường Trường Thọ phối hợp với nhiều lực lượng liên quan kiểm tra hành chính, kiểm tra nhanh ma túy… đối với tài xế xe container vào cụm cảng trên địa bàn. Qua kiểm tra gần 20 tài xế xe container, lực lượng phát hiện 3 tài xế dương tính với chất ma tuý và 1 tài xế container sử dụng giấy phép lái xe giả.

Như trước đó, khoảng 15 giờ 30 ngày 2-1, tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) điều khiển xe container BKS 62C-043.48 kéo theo rơ-moóc BKS 62R-001.08 lưu thông hướng Long An đi TPHCM.

Phát hiện tài xế, phụ xe container dương tính với chất ma túy ảnh 3 Vụ tài xế xe container dương tính với heroin điều khiển xe gây tai nạn kinh hoàng ở tỉnh Long An khiến 4 người tử vong. Ảnh: CHÍ PHƯỚC 
Khi tới đoạn quốc lộ 1, khu vực ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức thì thẳng vào những người đang dừng đèn đỏ, khiến 3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 18 người khác bị thương và 21 xe máy hư hỏng.
Phát hiện tài xế, phụ xe container dương tính với chất ma túy ảnh 4 Tài xế Hiếu được xác định là dương tính với heroin có nồng độ cồn. Ảnh: C.P
Sau đó, tài xế tới trình diện và được kiểm tra thì phát hiện dương tính với heroin, nồng độ cồn cao. Trước tính chất vụ án, phía cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An khởi tố vụ án, bị can để điều tra.

Tin cùng chuyên mục