Phát hiện sửa điểm ở Sơn La: Công an điều tra sai phạm, Bộ GD-ĐT chấm thẩm định một số bài Văn

Gần 23 giờ ngày 21-7, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã có vài phút gặp mặt báo chí đang chờ tin tại Sở GD-ĐT Sơn La. 
Ông Mai Văn Trinh gặp báo chí lúc gần 23 giờ ngày 21-7
Ông Mai Văn Trinh gặp báo chí lúc gần 23 giờ ngày 21-7

Ông Trinh cho biết, với tinh thần trách nhiệm cao nhất với xã hội, thí sinh cả nước, từ nhận biết dữ liệu điểm thi cũng như phản ánh của dư luận, Bộ GD-ĐT đã thành lập tổ công tác xác minh dấu hiệu bất thường của điểm thi ở Sơn La.

Tổ công tác đã chỉ đạo, giám sát việc rà soát các khâu trong tổ chức kỳ thi ở Sơn La. Hội đồng thi Sơn La đã tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu của Tổ công tác.

Qua đó rà soát, với sự chủ trì của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La phổi hợp với Tổ công tác của Bộ GD-ĐT đã điều tra, xác minh làm rõ những dấu hiệu sai phạm. Bước đầu đã phát hiện những dấu hiệu sai phạm trong thực hiện quy chế thi, đặc biệt là ở khâu chấm thi, trong đó có dấu hiệu của sự can thiệp, làm thay đổi kết quả thi của thí sinh.

Hiện công an đang tích cực xác minh, điều tra làm rõ những sai phạm. Còn Bộ GD-ĐT đang tiến hành chấm thẩm định một số bài thi môn Văn.

"Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, công an và chúng tôi sẽ nỗ lực hoàn thành sớm nhất công việc của mình. Có kết quả sẽ thông báo rộng rãi”, ông Trinh nói.

Như tin SGGPO đã đưa, cơ quan công an cho biết đã phát hiện hàng chục bài thi ở Sơn La có dấu hiệu sửa điểm thi.

Tin cùng chuyên mục