Phát hiện nửa tấn thuốc phiện trên chiếc xe buýt gặp nạn ở Ecuador

Các nhà chức trách Ecuador, ngày 17-8, thông báo phát hiện ít nhất nửa tấn thuốc phiện trên chiếc xe buýt gặp nạn hôm 14-8 vừa qua khiến 23 người thiệt mạng và 18 người bị thương tại  khu vực ngoại ô thủ đô Quito. 

Hiện trường và chiếc xe buýt gặp nạn có giấu ma tuý. Ảnh : Singapore News Network
Hiện trường và chiếc xe buýt gặp nạn có giấu ma tuý. Ảnh : Singapore News Network

Giám đốc đơn vị chống ma túy của Cảnh sát Ecuador Carlos Alulema cho biết, gần nửa tấn thuốc phiện đã được ngụy trang trong 600 gói hàng được giấu dưới sàn chiếc xe buýt gặp nạn, đồng thời cho rằng đây có thể là một “hợp chất cần sa”. Phải mất hơn 1 giờ mới có thể lôi hết các gói thuốc phiện khỏi sàn xe buýt. 

Cũng theo ông Alulema, đây là chiếc xe buýt thứ 4 bị phát hiện chở thuốc phiện trong những tháng gần đây. Trước đó, cảnh sát Ecuador cũng phát hiện ra một chiếc xe chở khách khác giấu 400kg cocain.

Theo quan chức cảnh sát Ecuador, chỉ bằng việc kiểm soát thông lệ thì hầu như không thể phát hiện ra thuốc phiện trên các chuyến xe chở khách vì thường chúng được ngụy trang khá tinh vi. Các quốc gia Nam Mỹ có chung đường biên giới thường bị các băng nhóm mua bán ma túy lợi dụng để vận chuyển ma túy vào Mỹ.

Hôm 14-8, một chiếc xe buýt chở khách đã đâm vào một phương tiện khác tại đoạn đường được ví là khúc cua tử thần cách thủ đô Quito 30km về phía Đông, khiến 23 người thiệt mạng. Đến nay, cảnh sát Ecuador xác nhận trong số người thiệt mạng có 15 người là công dân Colombia, 4 người Venezuela và 2 công dân Ecuador.

Tin cùng chuyên mục