Phát hiện nhóm người đi bộ ven biển từ Đà Nẵng ra Lăng Cô để trốn cách ly

Sáng nay 4-8, Đồn Biên phòng Lăng Cô thuộc BĐBP tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, khuya 3-8, Tổ tuần tra của đơn vị phát hiện một nhóm người đi bộ dọc ven biển để về Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) từ vùng dịch Đà Nẵng. 
6 đối tượng đi bộ ven biển từ Đà Nẵng ra Lăng Cô để trốn cách ly Covid-19

Thông tin ban đầu, nhóm này gồm 6 người (đều trú tại xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) từ bến Nam Ô (Đà Nẵng) đi bộ theo đường ven biển ra đến tổ dân phố An Cư Đông 2, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc thì bị phát hiện.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, làm nghề đi biển cho các tàu cá ở Đà Nẵng. Trong thời gian tàu vào bờ trú bão, không đi biển nên 6 đối tượng trên đi vòng đường biển từ Đà Nẵng để ra Lăng Cô. Nếu đi theo quốc lộ 1A hướng Đà Nẵng – Huế thì gặp các lực lượng chốt chặn trên đèo Hải Vân, không cho người từ vùng dịch Covid-19 đi vào địa phương một cách thiếu kiểm soát. Do vậy, các đối tượng đã đi vòng đường ven biển rất khó khăn hòng tránh sự phát hiện từ phía cơ quan chức năng.

Hiện Đồn Biên phòng Lăng Cô đã lập biên bản và phối hợp với công an bàn giao 6 trường hợp trên cho chốt số 5 để kiểm tra y tế và đưa đến khu cách ly tập trung theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Phát hiện nhóm người đi bộ ven biển từ Đà Nẵng ra Lăng Cô để trốn cách ly ảnh 2 Xe quân đội đón các công dân Thừa Thiên - Huế từ vùng dịch trở về nhà và đưa đi cách ly theo quy định

Theo ghi nhận, từ ngày 1-8, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tạo điều kiện để công dân tỉnh này từ vùng dịch trở về nhà. Tuy nhiên, nếu công dân Thừa Thiên – Huế từ hướng Đà Nẵng ra thì toàn bộ mọi người sẽ được ô tô đón tại Phú Lộc và đưa về thẳng các trung tâm cách ly do quân đội quản lý; các phương tiện xe máy, ô tô sẽ được bố trí chỗ gửi tại Phú Lộc và người nhà có thể đến nhận.

Cùng với đó, người dân ở vùng dịch có nhu cầu trở về tỉnh Thừa Thiên - Huế cần truy cập, đăng ký online tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt để được cơ quan chức năng xét duyệt và sắp xếp đón tiếp.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, tỉnh đã chuẩn bị 3.000 chỗ cách ly tại các cơ sở y tế và các cơ sở do quân đội quản lý để đón công dân tỉnh này từ vùng dịch trở về nhà và những người tiếp xúc gần với các ca mắc Covid-19.

Hiện 700 người đang được cách ly tập trung tại khu cách ly T3 do quân đội quản lý và các cơ sở y tế đều được xét nghiệm, theo dõi y tế và phục vụ miễn phí về ăn, ở. Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng làm việc với một số khách sạn trên địa bàn để tổ chức cách ly cho những người có nhu cầu cách ly tại khách sạn nhưng phải đóng phí.                                       

Tin cùng chuyên mục