Phát hiện nhiều ca nghi mắc Covid-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang tạm dừng tiếp nhận bệnh ngoại trú

Ngày 13-7, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang có công văn hỏa tốc về việc tạm ngưng chuyển bệnh nhân đến và khám bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, do phát hiện các ca nghi mắc Covid-19.
Phát hiện nhiều ca nghi mắc Covid-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang tạm dừng tiếp nhận bệnh ngoại trú ảnh 1 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang 

Theo Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, ngày 12-7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang phát hiện có một số trường hợp nghi mắc Covid-19, để đảm bảo an toàn cho người bệnh và người dân đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, Sở Y tế Kiên Giang thông báo, kể từ ngày 13-7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang chỉ tiếp nhận người bệnh cấp cứu vượt khả năng điều trị của các cơ sở khám chữa bệnh tuyến dưới; tạm ngưng tiếp nhận người bệnh đến khám ngoại trú cho đến khi có thông báo mới.

Đối với trường hợp người bệnh cấp cứu vượt khả năng điều trị của các cơ sở khám chữa bệnh tuyến dưới, cần chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang thì phải thông báo trước hoặc hội chẩn qua điện thoại để được hỗ trợ, chuẩn bị tiếp nhận, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Việc tiếp nhận người bệnh đến khám ngoại trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang và trên địa bàn TP Rạch Giá tạm thời do Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình An, Trung tâm Y tế TP Rạch Giá và các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn thực hiện.

Song song đó, tiến hành rà soát tất cả người bệnh, người nuôi bệnh và khách thăm bệnh có đến Bệnh viên Đa khoa tỉnh Kiên Giang từ ngày 30-6, thông báo cho địa phương yêu cầu đến cơ sở y tế gần nhất khai báo để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe. 

Tin cùng chuyên mục