Phát hiện mới về ung thư

Một nhóm nghiên cứu gồm các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu ung thư London, Đại học Queen Mary (London) và Viện Human Technopole ở Milan (Italy) vừa phát hiện ung thư có thể tiến triển nhanh hơn mà không phải xuất phát từ đột biến gen. 
Một đoạn gen trong tế bào người
Một đoạn gen trong tế bào người

Vì vậy, nếu chỉ xét nghiệm để tìm đột biến gen sẽ không dự đoán được sự tiến triển của bệnh và đáp ứng với các phương pháp điều trị.Qua nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện mức độ kiểm soát gen trong tế bào ung thư được gọi là “di truyền biểu sinh” đóng vai trò trung tâm trong sự tiến triển và phát triển của bệnh ung thư ruột.

Các nhà nghiên cứu đã thu thập 1.373 mẫu từ 30 trường hợp ung thư ruột và xem xét những thay đổi biểu sinh khi ung thư tiến triển. Những thay đổi biểu sinh rất phổ biến trong các tế bào đã trở thành ung thư và xảy ra xung quanh các gen đã được biết đến là nguyên nhân dẫn đến ung thư.

Chúng có khả năng di truyền, có nghĩa là chúng có thể được di truyền qua mỗi lần phân chia tế bào, và chúng góp phần vào sự tiến hóa của ung thư, ảnh hưởng đến cách tế bào ung thư tích lũy các đột biến gen.

Theo các nhà nghiên cứu, phát hiện mới thay đổi hiểu biết của chúng ta về bệnh ung thư và từ đó mang lại cách điều trị hiệu quả hơn. 

Tin cùng chuyên mục