Phát hiện lô thuốc điều trị Covid-19 chưa được phép lưu hành ở TPHCM

Ngày 10-9, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu phối hợp cùng Công an TPHCM cho biết, vừa phát hiện 1 lô thuốc điều trị Covid-19 chưa được phép lưu hành.

Qua đeo bám, ngày 9-9, các đơn vị nói trên đã phát hiện xe tải mang BKS: 51D-483…do Trần Văn Hoàng (SN 1983, ngụ tỉnh Kiên Giang) điều khiển lưu thông ở quận 8, TPHCM nên kiểm tra.

Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện có 400 hộp thuốc nhãn hiệu của Trung Quốc. Tài xế khai nhận số thuốc trên được vận chuyển từ kho hàng của Công ty TNHH Thương mại sản xuất T. ở đường số 3, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM.

Phát hiện lô thuốc điều trị Covid-19 chưa được phép lưu hành ở TPHCM ảnh 1
Phát hiện lô thuốc điều trị Covid-19 chưa được phép lưu hành ở TPHCM ảnh 2 Lực lượng chức năng tại hiện trường

Các đơn vị đã tiến hành khám xét kho hàng của công ty này tại đường Tạ Quang Bửu, phường 6, quận 8, TPCM. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 9.200 hộp thuốc cùng loại và tất cả đều không có hoá đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ, cũng chưa được đăng ký lưu hành tại Việt Nam.

Phát hiện lô thuốc điều trị Covid-19 chưa được phép lưu hành ở TPHCM ảnh 3
Phát hiện lô thuốc điều trị Covid-19 chưa được phép lưu hành ở TPHCM ảnh 4
Phát hiện lô thuốc điều trị Covid-19 chưa được phép lưu hành ở TPHCM ảnh 5
Phát hiện lô thuốc điều trị Covid-19 chưa được phép lưu hành ở TPHCM ảnh 6 Công an kiểm đếm lô hàng
Theo đó, lô hàng này có nhãn hiệu Trung Quốc được gọi là “Liên Hoa Thanh Ôn”. Loại thuốc này được quảng cáo có tác dụng điều trị Covid-19.
Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục