Phát hiện hơn 30kg ma túy thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ hơn 29kg ma túy tổng hợp MDMA dạng viên nén (thuốc lắc) và hơn 1,4kg ketamine được vận chuyển thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh.

Ngày 16-8, Cục Hải quan TPHCM phối hợp với Cục điều tra Chống buôn lậu - Tổng cục hải quan, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC04), Công an TPHCM vừa phát hiện hơn 30kg ma túy thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh.

Theo đó, qua hơn 2 tháng theo dõi và bằng nhiều nghiệp vụ, các đơn vị nói trên đã phát hiện đã phát hiện 10 bưu kiện quà biếu phi mậu dịch nhập khẩu có nghi vấn do cùng một đối tượng gửi từ Pháp gửi về TPHCM thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh và điểm đến cuối cùng là các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

Phát hiện hơn 30kg ma túy thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh ảnh 1 Tang vật được thu giữ
Trong ngày 16-8, các đơn vị nói trên đã tiến hành mở kiểm tra chi tiết các bưu kiện nêu trên. Qua đó, lực lượng phát hiện thu giữ cộng hơn 29kg ma túy tổng hợp MDMA dạng viên nén (thuốc lắc) và hơn 1,4kg ketamine.
Phát hiện hơn 30kg ma túy thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh ảnh 2
Phát hiện hơn 30kg ma túy thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh ảnh 3
Phát hiện hơn 30kg ma túy thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh ảnh 4 Hơn 30kg ma túy các loại được thu giữ

Toàn bộ số ma túy trên được ngụy trang tinh vi trong ruột những viên kẹo sô-cô-la (mỗi viên kẹo chứa khoảng hơn 20 viên nén MDMA) hoặc để lẫn trong các gói bánh với phương thức đóng gói bao bì, trọng lượng… giống hệt như sản phẩm thật, bằng mắt thường không thể phát hiện được. 

Hiện các đơn vị nói trên đang điều tra mở rộng. Cục Hải quan TPHCM cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ gần 50 vụ việc liên quan đến vận chuyển trái phép hàng cấm là ma túy, thu giữ gần 150 kg ma túy các loại.

Tin cùng chuyên mục