Phát hiện hoạt động tại bãi thử hạt nhân Triều Tiên


Trang mạng 38 North của Viện Nghiên cứu Mỹ-Hàn Quốc thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) vừa đăng tải một số hình ảnh vệ tinh cho thấy nhiều hoạt động diễn ra tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. 
Phát hiện dấu hiệu "bất thường" tại bãi thử hạt nhân Triều Tiên. Ảnh: YONHAP
Phát hiện dấu hiệu "bất thường" tại bãi thử hạt nhân Triều Tiên. Ảnh: YONHAP
Cũng theo hình ảnh vệ tinh, tại cổng phía Tây của bãi thử Punggye-ri đã xuất hiện nhiều phương tiện và nhân lực, làm dấy lên nghi ngờ về khả năng Triều Tiên đang đào một đường hầm mới.
Hiện có thông tin dự đoán cho rằng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân tiếp theo. Cho đến nay, Triều Tiên vẫn chưa sử dụng khu liên hợp ở cổng phía Tây của bãi thử Punggye-ri và chưa có hoạt động nào tại khu vực này trong vài tháng qua. 
Trong diễn biến khác, ngày 12-12, hãng Yonhap đưa tin, phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị ngành công nghiệp đạn dược lần thứ 8 tại Bình Nhưỡng, ông Thae Jong-su, một quan chức cấp cao đảng Lao động Triều Tiên (WPK) cầm quyền đã kêu gọi tăng cường hơn nữa sức mạnh hạt nhân của nước này. Theo KCNA, hội nghị lần này nhằm thảo luận về các biện pháp mở ra thời kỳ hoàng kim cho ngành công nghiệp quốc phòng. 

Tin cùng chuyên mục