Phát hiện hàng chục giáo viên, cán bộ ở Đắk Lắk dùng bằng giả

Cơ quan chức năng đã kiểm tra, rà soát và phát hiện hàng chục giáo viên, cán bộ ở huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk sử dụng bằng THPT giả và bằng cao đẳng, đại học không hợp lệ.

Ngày 26-9, Phòng An ninh chính trị Nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, đơn vị vừa rà soát, phát hiện 20 trường hợp giáo viên, cán bộ công tác trên địa bàn huyện Cư Kuin sử dụng bằng THPT giả và bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học không hợp lệ.

Theo thông tin ban đầu, qua kiểm tra, rà soát, cơ quan chức năng  đã phát hiện tại huyện Cư Kuin có 20 trường hợp sử dụng bằng THPT giả rồi nộp vào để theo học các trường cao đẳng, đại học. Sau đó, những người này đã nộp hồ sơ vào các cơ quan, trường học để xin đi làm.

Ngay sau khi bị cơ quan công an phát hiện, qua làm việc với những trường hợp trên, họ  đều thừa nhận đã mua bằng THPT giả để tiếp tục đi học rồi sau đó xin việc làm.

Cơ quan công an cũng xác định, các trường hợp trên ngoài sử dụng bằng THPT giả còn sử dụng 20 bằng cao đẳng, đại học không hợp lệ.

Được biết, các trường hợp sử dụng bằng giả trên đa số là giáo viên. Những người này làm trong môi trường giáo dục nhưng đã có hành vi gian dối, ảnh hưởng đến đạo đức của ngành.

Để loại bỏ vấn nạn trên, trong thời gian tới Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục rà soát việc sử dụng bằng cấp trong các cơ quan, trường học trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục