Phát hiện gần 100 cây căm xe bị cưa hạ tại Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 79 cây căm xe, 1 cây gáo vàng, 1 cây bằng lăng với tổng khối lượng khoảng 100m³ đã bị các đối tượng cưa hạ.

Ngày 22-12, ông Lê Minh Tiến, Giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk), cho biết, đã có báo cáo gửi các đơn vị liên quan về vụ khai thác lâm sản trái phép quy mô lớn trên địa bàn.

Theo ông Tiến, trước đó, vào chiều tối 14-11, Khu Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô nhận được tin báo về việc có một nhóm lâm tặc đang khai thác, vận chuyển gỗ trong lâm phần quản lý của đơn vị. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã mật phục để bắt quả tang các đối tượng lâm tặc nhưng không thành công.

Một vụ phá rừng nghiêm trọng ở Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô
Hiện trường các đối tượng khai thác gỗ nằm ở các tiểu khu 618, 622 của Khu Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô, cách trạm Quản lý Bảo vệ rừng số 5B khoảng 3km.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 79 cây căm xe, 1 cây gáo vàng, 1 cây bằng lăng bị cưa hạ, tổng số gỗ bị mất khoảng 100m3, tuy nhiên, tại hiện trường chỉ thu giữ được 40m3 vì các đối tượng đã vận chuyển từ trước.

Cũng theo ông Tiến, đây là vụ phá rừng rất nghiêm trọng, đa số các cây bị cưa hạ đều thuộc nhóm II.  

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Ea Kar điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục