Phát hiện Công ty CP DHC Suối Đôi thi công nhiều công trình chưa có giấy phép

Chiều 8-5, Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi xây dựng không có giấy phép của Công ty CP DHC Suối Đôi, chủ đầu tư dự án liên kết mở rộng công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang).
Mặc dù chưa được cấp phép nhưng chủ đầu tư đã cho thi công nhiều công trình
Mặc dù chưa được cấp phép nhưng chủ đầu tư đã cho thi công nhiều công trình

Thanh tra Sở Xây dựng cho biết, ngày 2-5, Thanh tra Sở Xây dựng phát hiện tại giai đoạn 2 của dự án liên kết mở rộng công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài dù chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng, nhưng chủ đầu tư đã thi công nhiều hạng mục.

Tại hiện trường, con sông Luông Đông bị chặn dòng để làm một con đường lớn băng ngang cho xe chuyên chở vật liệu đi lại. Phía bên kia bờ sông, một khoảng đất lớn đang được san lấp mặt bằng. 

Thi công một con đường chắn ngang dòng sông
Sau khi phát hiện, Thanh tra Sở Xây dựng tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư do một số hạng mục chưa được cấp phép nhưng đã cho thi công như: hạng mục phần nền đường công vụ sông Luông Đông; thi công xây dựng hệ thống thoát nước nội bộ; trồng cây xanh dọc tuyến đường sông...
Phát hiện Công ty CP DHC Suối Đôi thi công nhiều công trình chưa có giấy phép ảnh 2 Một số hạng mục chưa được cấp phép nhưng đã thi công
Trao đổi với PV SGGP Online, ông Lê Văn Tuấn, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng cho biết, Thanh tra Sở Xây dựng lập biên bản vi phạm, tạm đình chỉ thi công. Theo quy định, trong vòng 60 ngày, chủ đầu tư phải hoàn thiện hồ sơ thủ tục và được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Nếu sau thời hạn 60 ngày, chủ đầu tư không hoàn tất các thủ tục thì bắt buộc phải tháo dỡ công trình vi phạm, hoàn trả hiện trạng ban đầu. Ông Tuấn cho biết thêm, với hành vi này, Thanh tra Sở Xây dựng sẽ xử phạt từ 30 đến 50 triệu đồng. 

Công ty Cổ phần DHC Suối Đôi cho biết, sở dĩ xây dựng con đường băng ngang qua sông là do theo tinh thần cuộc họp ngày 25-10-2018 giữa các hộ dân và chủ đầu tư có sự chứng kiến của UBND xã Hoà Phú (huyện Hoà Vang), các hộ dân đã kiến nghị chủ đầu tư làm tạm đường công vụ qua sông Luông Đuông nhằm phục vụ tạm thời cho các hộ dân đi lại khai thác keo nhưng vẫn đảm bảo thoát nước và an toàn đi lại.

Ngoài ra, tại khu vực xây dựng là nơi đia hình khó khăn, thường xuyên có mưa, nhận thấy rừng keo sắp được khai thác hết, sẽ trở thành đồi trọc và dẫn đến nguy cơ sạt lở trong mùa mưa. Do đó, chủ đầu tư đã san mặt bằng trồng cây xanh tại khu vực này để hạn chế vấn đề sạt lở trong mùa mưa bão và tạo điều kiện cho cây xanh có đủ thời gian sinh trưởng nhằm đảm bảo cảnh quan, môi trường và không gian xanh của dự án.

Trước những thiếu sót của chủ đầu tư, Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã có biên bản xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu Công ty Cổ phần DHC Suối Đôi dừng thi công các hạng mục công trình xây dựng tại dự án, đồng thời lập hồ sơ gởi các cơ quan chức năng để xin cấp phép xây dựng theo quy định.

Dự án liên kết mở rộng công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài… có công suất thiết kế khoảng 1.500 lượt khách/ngày, tổng vốn đầu tư hơn 700 tỉ đồng.

Tin cùng chuyên mục