Phát hiện bé gái còn dây rốn bên góc chùa Thành Nội

Ông Long phát hiện một bé gái còn nguyên dây rốn, nằm trong hộp giấy để ở góc chùa. Thời điểm phát hiện, sức khỏe bé gái khá yếu, có thể do bị bỏ lại từ đêm trước.

Chiều 27-8, trao đổi với báo chí ông Hồ Văn Long, 57 tuổi, trú phường Thuận Thành (TP Huế) cho biết, khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, trong lúc đang làm công quả tại chùa Thành Nội ở đường Ông Ích Khiêm, TP Huế, ông nghe tiếng trẻ con khóc ở sau lưng chùa. Qua kiểm tra, ông Long phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, nằm trong hộp giấy để ở góc chùa.

Thời điểm phát hiện, sức khỏe bé gái khá yếu có thể do bị bỏ lại từ đêm trước. Ông Long cùng các sư cô đã đưa cháu bé vào trong chùa để chăm sóc và thông báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Phát hiện bé gái còn dây rốn bên góc chùa Thành Nội ảnh 1
 
Phát hiện bé gái còn dây rốn bên góc chùa Thành Nội ảnh 2 Ông Long chỉ vị trí bé sơ sinh bị bỏ rơi.

UBND phường Thuận Thành đã cử cán bộ y tế đến sơ cứu và đưa cháu bé nặng 3kg lên Bệnh viện TP Huế kiểm tra tình hình sức khỏe. Hiện sức khỏe của cháu bé dần ổn định.

Hiện vụ việc đang được chính quyền địa phương và ngành chức năng điều tra, làm rõ và tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định.

Tin cùng chuyên mục