Phát hiện bao tải 20kg nghi ma túy trôi dạt trên biển

Trưa 16-11, Đại tá Lưu Văn Thiện, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam cho biết, một người dân ở xã Tam Tiến (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) trình báo vừa phát hiện một bao đựng khoảng 20 gói "nghi" là ma túy đá trôi dạt trên biển.

Theo đó, vào 3 giờ ngày 15-11, ông Trần Tuần (71 tuổi, trú thôn Hà Lộc, xã Tam Tiến) phát hiện một bao tải tại bờ biển tại địa phương. Qua kiểm tra ông Tuần nghi các vật bên trong bao tải là chất cấm nên trình báo với cơ quan chức năng.

Phát hiện bao tải 20kg nghi ma túy trôi dạt trên biển ảnh 1 Các gói nilong "nghi "chứa ma túy được lực lượng Biên phòng kiểm kê
Sau khi tiếp nhận tin báo, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo Phòng Phòng chống ma túy và Tội phạm, Đồn Biên phòng Tam Thanh phối hợp với Công an tỉnh đến hiện trường, tiếp nhận vụ việc.

Qua kiểm tra, bao tải có màu trắng, kích thước 65 x 43 cm, có chữ nước ngoài, bên trong có 20 gói nilon, màu xanh, kích thước 19 x 7 x 9,5 cm, trên mỗi gói có dòng chữ nước ngoài. Trọng lượng mỗi gói là 1kg, bên trong mỗi gói có chứa các chất rắn màu trắng dạng cục, nghi là ma túy tổng hợp.

Phát hiện bao tải 20kg nghi ma túy trôi dạt trên biển ảnh 2 Đại diện Biên phòng Quảng Nam kiểm tra các gói nghi chứa ma túy được người dân trình báo
Sau đó, BĐBP tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công an tỉnh tiến hành các thủ tục ban đầu để xác minh làm rõ. Đồng thời BĐBP tỉnh Quảng Nam tuyên truyền vận động nhân dân nếu phát hiện các vật thể lạ có đặc điểm như trên thì giao nộp ngay cho lực lượng chức năng; đồng thời, chỉ đạo các đồn Biên phòng tuyến biển tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát.

Tin cùng chuyên mục