Phát hiện 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Quảng Bình

Ngày 6-4, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, có 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Quảng Bình qua cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đang bị cưỡng chế cách ly tại một khách sạn ở thành phố Đồng Hới.

An ninh thắt chặt tại Khách sạn Bình Minh, Đồng Hới, nơi có 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
An ninh thắt chặt tại Khách sạn Bình Minh, Đồng Hới, nơi có 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Theo điều tra dịch tễ, ngày 1-4, 9 đối tượng này nhập cảnh trái phép từ Quảng Tây (Trung Quốc) vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái (đi riêng lẽ thành từng nhóm).

Ngày 2-4, đến Hà Nội (thông tin đang được công an xác minh).

Đến 15 giờ 30 ngày 2-4, di chuyển vào Quảng Bình bằng 2 xe taxi hãng Mai Linh (không nhớ biển kiểm soát), trên đường không ghé chỗ nào. Người dẫn đường là Nguyễn Thành Lâm (sinh năm 1993, trú tại thôn Việt Yên, xã Phú Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội). Lâm khai được 1 người quen tên Tuấn (không rõ địa chỉ) thuê qua tài khoản Zalo đón các đối tượng người Trung Quốc tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza - Hà Nội để đưa vào Quảng Trị.

Khoảng 10 giờ ngày 3-4, nhóm này đến Quảng Bình, lưu trú tại 2 phòng của Khách sạn Nhật Huy (đường Xuân Diệu, thành phố Đồng Hới) không ai đi ra ngoài.

Lúc 0 giờ ngày 5-4 nhóm này di chuyển bằng xe ô tô của hãng taxi Mai Linh (không rõ biển kiểm soát) tới Khách sạn Bình Minh (Lý Thường Kiệt, thành phố Đồng Hới). Tại đây không ai đi ra ngoài. Riêng Nguyễn Thành Lâm đi ra ngoài 2 lần (công an đang xác minh điạ điểm) chỉ tiếp xúc với 1 lễ tân của khách sạn; 23 giờ 00 ngày 5-4 tiếp xúc với 2 tài xế taxi Phong Nha để đặt xe di chuyển vào Quảng Trị, 2 xe taxi BKS: 73A-154-76 và 73A-154-66.

Theo Sở Y tế Quảng Bình, hiện tại các đối tượng trên sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở và đang được các cơ quan chức năng cưỡng chế cách ly tại Khách sạn Bình Minh (Lý Thường Kiệt, thành phố Đồng Hới).

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Bình, mẫu bệnh phẩm của 9 đối tượng này đã được lấy và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Bình kêu gọi, những tài xế taxi nào từng chở 9 người Trung Quốc nói trên đến cơ quan y tế gần nhất khai báo để được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục