Phát hiện 70 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào TPHCM trong một tháng

Tại Hội nghị giao ban trực tuyến công tác tháng 5-2021, Công an TPHCM cho biết, đã phát hiện xử lý 13 vụ với 70 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào TPHCM, trong thời gian từ 15-4 đến 14-5.

Ngày 19-5, Công an TPHCM đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác tháng 5-2021 tại trụ sở. Hội nghị do Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM chủ trì. Tham dự còn có lãnh đạo Ban Giám đốc Công an TPHCM, cùng nhiều đơn vị chỉ huy của Công an TPHCM.

Phát hiện 70 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào TPHCM trong một tháng ảnh 1 Thượng tá Thái Thanh Xuân, Trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM báo cáo tại hội nghị

Tại hội nghị, Thượng tá Thái Thanh Xuân, Trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, trong thời gian từ 15-4 đến 14-5, đơn vị đã ghi nhận 377 vụ phạm pháp hình sự, đã điều tra khám phá 256 vụ. Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Công an TPHCM đã tái thiết lập và triển khai lực lượng tại 69 chốt, trạm kiểm dịch (12 chốt trạm chính và 57 chốt trạm phụ) để thực hiện kiểm soát tại bến tàu, bến xe, nhà ga, các cửa ngõ ra, vào TPHCM…

Từ ngày 15 đến 18-5, 12 chốt, trạm cấp TPHCM đã dừng kiểm soát, kiểm tra 49.588 lượt phương tiện (trong đó 45.756 xe ô tô, 3.837 xe máy) với 196.296 người (có 259 người nước ngoài), đã nhắc nhở 77 trường hợp không đeo khẩu trang, lập biên bản xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang khi hoạt động ngoài cộng đồng, nơi đông người.

Ngành y tế đã kiểm tra thân nhiệt 180.174 lượt người, phát hiện 38 người có thân nhiệt cao (sau khi ổn định, đo lại nhiệt độ trở lại bình thường), hướng dẫn khai báo y tế 30.360 lượt người. Tại chốt đường thủy đã tiến hành kiểm tra 51 lượt phương tiện, tiến hành đo thân nhiệt 133 lượt người.

Tại 57 chốt trạm của TP Thủ Đức và quận, huyện đã dừng kiểm soát, kiểm tra 34.315 lượt phương tiện (trong đó 13.630 xe ô tô, 20.681 xe máy và 6 chuyến tàu hỏa) với 39.402 lượt người (có 72 người nước ngoài). Nhắc nhở 368 trường hợp và lập biên bản xử lý 32 trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang khi hoạt động ngoài cộng đồng, nơi đông người.

Ngành y tế đã kiểm tra thân nhiệt 39.120 lượt người, phát hiện 20 người có thân nhiệt cao (sau khi ổn định, đo lại nhiệt độ trở lại bình thường), hướng dẫn khai báo y tế 593 lượt người.

Lập biên bản 29 hàng quán chưa đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và 17 cơ sở kinh doanh không tạm dừng kinh doanh theo quy định của UBND TPHCM. Lập biên bản xử phạt 189 trường hợp vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (không đeo khẩu trang), nhắc nhở 239 trường hợp không đeo khẩu trang trong khi hoạt động ngoài cộng đồng.

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật về hoạt động đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép, người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép, Công an TPHCM đã phát hiện xử lý 13 vụ với 70 người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Phát hiện 70 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào TPHCM trong một tháng ảnh 2
Phát hiện 70 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào TPHCM trong một tháng ảnh 3 Ban Giám đốc Công an TPHCM tặng giấy khen của Bộ Công an, UBND TPHCM cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Tại hội nghị, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã trao tặng Giấy khen của Bộ Công an, Bằng khen của UBND TPHCM, Giấy khen của Công an TPHCM cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và đạt thành tích cao trong Hội thao do Bộ Công an tổ chức.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ban Giám đốc Công an TPHCM yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự bầu cử. Quyết tâm, quyết liệt trong công tác kéo giảm phạm pháp hình sự, tăng tỷ lệ điều tra khám phá án.

Phát hiện 70 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào TPHCM trong một tháng ảnh 4 Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM phát biểu tại hội nghị 

Tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát khu vực các điểm bầu cử, các mục tiêu trọng điểm. Thường xuyên tổ chức kiểm tra hành chính để kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng nhập cảnh trái phép. Đấu tranh vô hiệu hóa những đối tượng chống phá cuộc bầu cử trên không gian mạng.

Các đơn vị thường xuyên kiểm tra, rà soát, điều chỉnh, bổ sung các phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ tại các điểm bỏ phiếu, điểm niêm yết danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri. Đảm bảo hậu cần – tài chính cho công tác bầu cử, nhất là quán triệt phương châm 4 tại chỗ, nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục