Phát hiện 7 thuyền viên từ Indonesia vào cảng Quy Nhơn nghi mắc Covid-19

Tàu hàng với 16 thuyền viên, chở trên 3.300 tấn cám cò đi từ Indonesia về Việt Nam cập cảng Quy Nhơn (Bình Định), khi được làm xét nghiệm Covid-19 thì phát hiện có 7 thuyền viên nghi mắc Covid-19.

Chiều 12-7, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, địa phương này vừa phát hiện có 7 thuyền viên trên tàu hàng từ Indonesia về tại cảng Quy Nhơn nghi mắc Covid-19. Các thuyền viên trên đều được ngành chức năng, cán bộ y tế kiểm tra và phát hiện ngay khi cập cảng Quy Nhơn, đã được đưa đến Phòng Khám Đa khoa khu vực số 4 Phú Tài (TP Quy Nhơn) để cách ly, điều trị.

Các tàu hàng vào bốc dỡ hàng hóa tại cảng Quy Nhơn trước đó

Theo thông tin ban đầu, ngày 9-7, một tàu chở hàng có 16 thuyền viên chở 3.300 tấn cám cò, hành trình từ Indonesia – Việt Nam, cập cảng Quy Nhơn để bốc dỡ hàng hóa. Ngay khi vào cảng, các thuyền viên trên tàu được cán bộ y tế yêu cầu lấy mẫu, xét nghiệm nhanh Covid-19 thì có một số thuyền viên nghi dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 11-7, các thuyền viên tiếp tục được lấy mẫu làm xét nghiệm khẳng định RT-PCR, chính thức xác định được 7 thuyền viên nghi mắc Covid-19. Ngay lập tức, Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn đã cử bác sĩ lên tàu để kiểm tra, lập hồ sơ, hướng dẫn các thuyền viên theo dõi sức khỏe, chuyển 7 thuyền viên dương tính đến Phòng Khám Đa khoa khu vực số 4 Phú Tài để cách ly, điều trị. Hiện, sức khỏe của các thuyền viên đều ổn định, chưa có triệu chứng gì nguy hiểm.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định cho biết, đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp cùng Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn kịp thời khoanh vùng, phong tỏa khu vực tàu neo đậu, phun khử khuẩn tàu và khu vực cầu cảng.

Cán bộ y tế cũng được bố trí để tăng cường sàng lọc, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng liên quan và áp dụng biện pháp cách ly y tế phù hợp với các trường hợp F1, F2 theo quy định.

Tin cùng chuyên mục