Phát hiện 5 người nhập cảnh trái phép vào TP Phú Quốc

Ngày 20-4, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết, lực lượng của đơn vị đóng quân trên địa bàn TP Phú Quốc trong lúc tuần tra đã phát hiện những người khả nghi. Qua điều tra, họ thừa nhận nhập cảnh trái phép từ nước ngoài về.

Cụ thể, vào lúc 2 giờ ngày 20-4, tổ công tác của Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng An Thới (TP Phú Quốc), trong lúc làm nhiệm vụ đã phát hiện 4 phụ nữ lạ xuất hiện tại khu vực cảng cá An Thới.
Tổ công tác nhanh chóng tiếp cận và xác định đây là những công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường biển vào địa bàn TP Phú Quốc.
Phát hiện 5 người nhập cảnh trái phép vào TP Phú Quốc ảnh 1 Những phụ nữ nhập cảnh trái phép vào địa bàn TP Phú Quốc 

Qua điều tra nhanh, các công dân này khai còn một người phụ nữ đi cùng. Sau khi lên, người này đi đâu không rõ. Tổ công tác nhanh chóng phối hợp cùng các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra nhiều nơi và sau đó phát hiện người này tại một khách sạn ở phường An Thới.

Các công dân trên cho biết thêm, cùng đi trên tàu còn có một người nam (tổng cộng 5 nữ, 1 nam) nói tiếng nước ngoài (không rõ quốc tịch). Sau khi tàu cập cảng, người nam này không lên bờ, mà tiếp tục theo tàu đi ra biển và không rõ đã đi đâu.

Theo những công dân này khai, do dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát tại Campuchia, nên họ thuê tàu đi đường biển đưa về Việt Nam qua địa bàn TP Phú Quốc.

Hiện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang bàn giao 5 phụ nữ này cho cơ quan y tế TP Phú Quốc kiểm tra phòng chống Covid-19, đưa đi cách ly theo quy định, đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục