Phát hiện 5 hài cốt liệt sĩ kèm theo nhiều di vật

Ngày 27-2, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã tìm kiếm và quy tập được 5 hài cốt liệt sĩ tại địa bàn xã Cam Thành (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) và Bản Hin Siu (huyện At Sa Phon, tỉnh SaVanNaKhet, Lào).

Khu vực phát hiện và quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ tại thôn Quật Xá, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ. Ảnh: TÀI TUYẾN
Khu vực phát hiện và quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ tại thôn Quật Xá, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ. Ảnh: TÀI TUYẾN

Nhận được tin báo của người dân địa phương, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584 đã tiến hành tìm kiếm, quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ tại khu vực đất trồng tràm của gia đình ông Trần Văn Bình (ở thôn Quật Xá, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ).

Các hài cốt liệt sĩ được tìm thấy nằm thành hàng ngang, ở độ sâu khoảng 0,8m, cùng với nhiều di vật như: tăng võng, cúc áo, thắt lưng... được xác định là bộ đội ta hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Phát hiện 5 hài cốt liệt sĩ kèm theo nhiều di vật ảnh 1 Di vật của các liệt sĩ được tìm thấy tại Bản Hin Siu (huyện At Sa Phon, tỉnh SaVanNaKhet, Lào). Ảnh: TÀI TUYẾN 

Trên địa bàn tỉnh SaVanNaKhet (Lào), Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584 cũng đã tìm kiếm và quy tập được 3 hài cốt liệt sĩ tại địa bàn Bản Hin Siu (huyện At Sa Phon, tỉnh SaVanNaKhet, Lào).

Các hài cốt được tìm thấy nằm ở độ sâu 1,5m và kèm theo nhiều di vật như: giày, cúc áo quần, ca uống nước, khuy dây súng... Căn cứ vào các di vật được tìm thấy, các hài cốt được xác định là bộ đội quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ tại Lào.

Các hài cốt liệt sĩ được tìm thấy chưa xác định được danh tính và đang được Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584 và cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương hương khói, giữ gìn.

Hiện, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584 đang tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm.

Tin cùng chuyên mục