Phát hiện 5 đối tượng dùng thuốc nổ đánh cá trên biển

Đồn Biên phòng Cầu Bóng (Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa) vừa phối hợp với lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh bắt 5 đối tượng về hành vi tàng trữ thuốc nổ trái phép. 

Trước đó, vào lúc 5 giờ 30 phút sáng 20-5, thực hiện nhiệm vụ tuần tra địa bàn biên giới biển, khi đến bến tàu Song Thủy thuộc phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa phát hiện một phương tiện đang đi trên tàu đánh cá có những dấu hiệu nghi vấn.

Tang vật thuốc nổ bị lực lượng biên phòng  thu giữ

Qua kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng phát hiện tàu này có chứa 20 thỏi thuốc nổ công nghiệp loại dẻo. Các thỏi được quấn giấy sáp, giấy nén chống ẩm và định hình, có tổng trọng lượng khoảng 4kg cùng một số phụ kiện để làm quả nổ.

Các đối tượng khai nhận đã mua số thuốc nổ nói trên để chuẩn bị đi đánh cá trên biển thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

Được biết, tình trạng ngư dân sử dụng chất cấm đánh bắt cá trên biển tại các tỉnh miền Trung là khá phổ biến. Nghiêm trọng hơn, thời gian gần đây có cả việc sử dụng chất nổ đánh bắt hải sản ngay trên chính các đầm, vịnh – nơi trú ngụ và sinh sản của nhiều loại thủy sản quý; nơi có hệ sinh thái san hô đa dạng…

Tin cùng chuyên mục