Phát hiện 2 sản phẩm tăng sức mạnh “quý ông” chứa chất cấm nguy hại

Ngày 24-5, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có cảnh báo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, gồm: Bổ hoàn dương plus; Stony bổ thận tráng dương tăng cường sinh lý và Giấm táo slim hỗ trợ giảm béo của Công ty TNHH sản xuất - Y dược phẩm Vĩnh Điển (ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) có chứa chất cấm nguy hại.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm đã nhận được kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đối với các sản phẩm trên. Cụ thể, sản phẩm Bổ hoàn dương plus (số lô: SOLO: 02.2022, NSX: 11- 5- 2022, HSD: 10-5- 2025)  có chứa chất Sildenafil 32,4 mg/g; sản phẩm Stony bổ thận tráng dương (số công bố 10541/2021/ĐKSP) có chất Sildenafil 27,3 mg/g; sản phẩm Giấm táo slim hỗ trợ giảm béo (số lô: SOLO: 01.2022, NSX: 26-2-2022, HSD: 25-2-2025) có chứa chất Sibutramine 2,34 mg/ml.

Phát hiện 2 sản phẩm tăng sức mạnh “quý ông” chứa chất cấm nguy hại ảnh 1 Sản phẩm Bổ hoàn dương plus có chứa chất cấm nguy hại cho sức khỏe người sử dụng

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm nêu trên và thông báo cho cơ quan y tế gần nhất nếu phát hiện có sản phẩm trên thị trường.

Phát hiện 2 sản phẩm tăng sức mạnh “quý ông” chứa chất cấm nguy hại ảnh 2 Sản phẩm Stony bổ thận tráng dương chứa chất Sildenafil

Sildenafil là một loại thuốc được chỉ định dùng điều trị rối loạn chức năng cương dương nhưng đây cũng là chất có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm với sức khỏe, nhất là tim, gan, thậm chí có thể gây đột quỵ. Trong khi đó, Sibutramine là một loại thuốc giảm cân nhưng bị cấm sử dụng trong thực phẩm chức năng.

Tin cùng chuyên mục