Phát hiện 2 nhân viên y tế tại quận Tân Phú nghi mắc Covid-19

Trưa 31-5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, TPHCM vừa ghi nhận 2 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 là nhân viên làm việc tại Bệnh viện quận Tân Phú. Hai trường hợp này được phát hiện thông qua việc lấy mẫu tầm soát toàn thể nhân viên y tế của bệnh viện.
Bệnh viện quận Tân Phú bị phong tỏa. Ảnh: CAO THĂNG
Bệnh viện quận Tân Phú bị phong tỏa. Ảnh: CAO THĂNG

Sau khi phát hiện 2 ca nghi mắc Covid-19, Bệnh viện quận Tân Phú đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc và có liên quan. Hiện bệnh viện có gần 600 nhân viên và hiện có 47 bệnh nhân, thân nhân người nhà đang còn điều trị nội trú tại bệnh viện. 

Trong sáng 1-6, bệnh viện tiến hành cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc và liên quan đến ca nghi mắc, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các khoa, phòng liên quan. Các địa phương nơi hai ca nghi mắc Covid-19 cư ngụ đã khẩn trương điều tra truy vết, lấy khẩn mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần, chuyển cách ly tập trung.

Trước đó, Bệnh viện quận Tân Phú đã phong tỏa từ ngày 28-5 sau khi phát hiện 3 trường hợp mắc Covid-19 đến khám. Bệnh viện cũng đã tạm ngưng nhận bệnh nhân từ sáng 28-5.

Tin cùng chuyên mục