Phát hiện 11 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép ở quận Tân Phú

Phát hiện lực lượng chức năng, nhóm người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vội tìm cách bỏ chạy. Lực lượng chức năng tiến hành truy xét, giữ được 11 người, đưa đi cách ly theo quy định.

Ngày 30-7, lãnh đạo UBND quận Tân Phú, TPHCM xác nhận đã phát hiện 11 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Thông tin ban đầu, khoảng 0 giờ 30 cùng ngày, tổ tuần tra Công an phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM tiến hành đi tuần tra ở khu vực. Khi đi tới con hẻm 539 đường Luỹ Bán Bích, phường Phú Thạnh, tổ tuần tra phát hiện 1 nhóm gồm 19 người có biểu hiện nghi vấn.

Vừa thấy bóng công an, nhóm này vội bỏ chạy thì lực lượng tiến hành truy xét, tạm giữ được 9 người. Riêng 10 người còn lại đã bỏ chạy về hướng đường Luỹ Bán Bích. Đồng thời, tổ tuần tra tiến hành báo cáo cho lãnh đạo Công an quận Tân Phú.

Sau đó, Công an phường Phú Thạnh phối hợp cùng tổ tuần tra 363 Công an quận Tân Phú tìm kiếm và giữ được 2 người.

Qua làm việc, 11 người này có quốc tịch Trung Quốc. Trong số 11 người này, có 2 người có hộ chiếu, còn lại không có. Những người này khai đến từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Cơ quan chức năng nghi những người này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Sau đó, công an đã đưa 11 người này về địa chỉ số 28 đường Chế Lan Viên, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú để cách ly, theo dõi điều trị theo quy định.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành truy tìm những người còn lại.

Tin cùng chuyên mục