Phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Sáng 8-6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là người đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

 

Sáng 8-6, tạm thời phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh
Sáng 8-6, tạm thời phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Trong quá trình xét nghiệm sàng lọc cho cán bộ, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đó là P.C.C. (57 tuổi, trú tại phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh), là nam, đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Các lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời toàn bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, khu vực sinh sống của trường hợp này tại địa bàn phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.

Phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh ảnh 1 Sáng 8-6, tạm thời phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Tại thời điểm phong tỏa, trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh có 185 cán bộ, nhân viên y tế, người lao động cùng 483 bệnh nhân nội trú và 372 người nhà chăm sóc bệnh nhân.

Phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh ảnh 2 Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, ngành chức năng và địa phương họp bàn các phương án cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Cùng thời điểm này, TP Hà Tĩnh và các lực lượng chức năng cũng phong tỏa tại một số khu vực ở địa bàn phường Bắc Hà và phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, nơi bệnh nhân sinh sống với trên 600 hộ dân.

Như vậy, tính từ ngày 5-6 đến sáng 8-6, tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận 10 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 9 ca đã được Bộ Y tế công bố.

Phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh ảnh 3 Lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn một số khu vực phong tỏa ở địa bàn TP Hà Tĩnh

Tin cùng chuyên mục