Phát hành và giới thiệu bộ sách Lịch sử chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh (1945-2015)

Ngày 22-4, tại Nhà hát Thành phố (quận 1), UBND TPHCM tổ chức lễ phát hành và giới thiệu bộ sách Lịch sử chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh (1945 - 2015) do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật ấn hành.
Bộ sách Lịch sử chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh (1945 - 2015)
Bộ sách Lịch sử chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh (1945 - 2015)

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM; Trương Hòa Bình, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Phạm Chánh Trực, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM. 

Bộ sách Lịch sử chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh (1945 - 2015) có tổng dung lượng hơn 1.000 trang, là một trong những công trình đồ sộ về lịch sử chính quyền địa phương; tổng kết tương đối đầy đủ, toàn diện, có hệ thống quá trình ra đời và phát triển về tổ chức cũng như hoạt động của chính quyền TPHCM qua các chặng đường gian khổ nhưng rất anh hùng trên địa bàn trọng điểm của cả nước trong chiến tranh lẫn thời bình. Qua đó, rút ra những bài học kinh nghiệm quý trong quá trình lãnh đạo, điều hành bộ máy. Bộ sách được chia làm 3 tập, gồm: Tập I: Chính quyền cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong công cuộc kháng chiến chống xâm lược (1945 - 1975); Tập II: Chính quyền nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (1975 - 2015) và Tập III: Chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh - Sự kiện và tư liệu.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, bộ sách được thực hành nghiên cứu, biên soạn, hiệu chỉnh trong thời gian 6 năm (tháng 4-2015 đến năm 2021), từ ý kiến đánh giá, góp ý, bổ sung, hoàn thiện qua nhiều vòng hội nghị, hội thảo; cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, các đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền thành phố các thời kỳ. Khi nghiệm thu, bản thảo bộ sách đã đạt kết quả xếp loại chất lượng tốt.

Đồng chí cũng hy vọng bộ sách khi ban hành sẽ không chỉ trở thành nguồn tài liệu chính thống, nguồn tư liệu tham khảo quý cho việc nghiên cứu về truyền thống của TPHCM nói chung và chính quyền thành phố nói riêng, mà còn là nơi lưu giữ những dấu ấn, kỷ niệm không bao giờ phai mờ của các thế hệ chứng nhân lịch sử đã và đang đóng góp cho công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển TPHCM.

Tin cùng chuyên mục