Phát hành tem chung Việt Nam - Cuba

Ngày 3-12, bộ tem bưu chính chung Bộ Truyền thông Cuba và Bộ TT-TT Việt Nam được phát hành tại trụ sở Bộ Ngoại giao Cuba, nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương (2-12-1960 - 2-12-2020). 
Ảnh: TTXVN
Ảnh: TTXVN

Theo TTXVN,  bộ “Tem phát hành chung Việt Nam - Cuba” gồm 2 mẫu, giới thiệu 2 di sản văn hóa thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận là Lâu đài Santo Domingo de Atarés tại thủ đô La Habana và Hoàng thành Thăng Long. Với cách thể hiện qua góc nghiêng 3/4 trong nghệ thuật tạo hình, hai mẫu tem được thiết kể để nêu bật vẻ đẹp cổ kính và uy nghiêm của các công trình biểu tượng lịch sử và văn hóa của mỗi nước.

Trong bài phát biểu của mình, Thứ trưởng Ngoại giao Cuba Anayansi Rodríguez Camejo cho rằng, niềm tin chính trị sâu sắc chính là cơ sở để hai nước thúc đẩy quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực.

Đồng thời nhấn mạnh sự hỗ trợ lẫn nhau vừa qua trong cuộc đấu tranh chống đại dịch Covid-19 là minh chứng không thể phủ nhận bản chất nhân văn và trong sáng của hợp tác song phương.

Tin cùng chuyên mục