Phạt hành chính 2 tài xế trong vụ đoàn xe ben gây náo loạn Đại lộ Võ Văn Kiệt

Ngày 28-6, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 tài xế liên quan video clip “Đoàn xe ben hung thần gây náo loạn Đại lộ Võ Văn Kiệt”.

Trước đó, tối 25-6, một số trang mạng xã hội phản ảnh clip ghi lại cảnh xe ben lưu thông tốc độ cao, gây náo loạn trên tuyến Võ Văn Kiệt vào đêm 21-6. 

Ngay sau vụ việc, Phòng PC08, Công an TPHCM đã phối hợp với Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị, Thanh tra Giao thông vận tải, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TPHCM để thu thập clip, nghiên cứu và xác minh các phương tiện có liên quan trong clip. 

Qua video clip được cung cấp và các nguồn thông tin thu thập được, bước đầu Phòng PC08, Công an TPHCM đã xác định được một số phương tiện vi phạm. 

Phạt hành chính 2 tài xế trong vụ đoàn xe ben gây náo loạn Đại lộ Võ Văn Kiệt ảnh 1 Hình ảnh ghi lại cảnh xe ben lưu thông tốc độ cao, gây náo loạn trên tuyến Võ Văn Kiệt vào đêm ngày 21-6

Ngày 26-6, Đội CSGT Chợ Lớn thuộc Phòng PC08, Công an TPHCM đã xác định và mời chủ phương tiện và 2 người điều khiển của 2/4 xe ô tô tải (xe ben) liên quan gồm: Ông N.T.H.M., là chủ phương tiện và ông P.H.A. là người điều khiển xe ben BKS: 50H-003.75; ông P.H.C. là đại diện Công ty TNHH MTV XD TM XL H.G và ông P.L.H. là người điều khiển xe ben BKS: 51D-177.80.

Qua làm việc, các đương sự đã thừa nhận hành vi vi phạm. Đội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp trên.

Cụ thể, lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông P.H.A. là người điều khiển xe ben BKS 50H-003.75 với 2 lỗi vi phạm gồm: “đi vào khu vực cấm”; “điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/giờ đến 20 km/ giờ”.

Lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông P.L.H. là người điều khiển xe ben BKS: 50D-177.80 với 2 lỗi vi phạm gồm: “đi vào khu vực cấm”; “điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định từ 20 km/giờ đến 35 km/giờ”.

Phạt hành chính 2 tài xế trong vụ đoàn xe ben gây náo loạn Đại lộ Võ Văn Kiệt ảnh 2 Công an làm việc với những người có liên quan 

Hiện Phòng PC08, Công an TPHCM đang tiếp tục xác minh để xử lý những người điều khiển 2 phương tiện còn lại theo đúng quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục