Phật giáo Việt Nam đóng góp to lớn trong suốt chiều dài lịch sử đất nước

"Một quốc gia sẽ phát triển thịnh vượng, bền vững khi mỗi người dân trong quốc gia đó sống không vị kỷ, không đặt kể cả lợi ích của một nhóm nhỏ trong xã hội lên trên lợi ích của toàn dân”.  
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ tắm tượng Phật
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ tắm tượng Phật

Ngày 29-5, tại chùa Quán Sứ (Hà Nội), Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562, Dương lịch 2018.

Dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, đại diện một số bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội; đại sứ, các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các chư tôn đức giáo phẩm Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các tôn giáo bạn cùng đông đảo Phật tử.

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đọc thông điệp của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi chư tôn đức Hòa thượng, Thượng tọa, Tăng, Ni, Cư sỹ, Phật tử Việt Nam ở trong nước và nước ngoài nhân Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 – Dương lịch 2018.

Thông điệp nêu: “Thế giới quan Phật giáo chỉ ra rằng tâm bình thì thế giới bình. Chỉ có thể giải quyết tận gốc rễ các khủng hoảng từ chính nội tâm của mỗi con người chúng ta. Một quốc gia sẽ phát triển thịnh vượng, bền vững khi mỗi người dân trong quốc gia đó sống không vị kỷ, không đặt kể cả lợi ích của một nhóm nhỏ trong xã hội lên trên lợi ích của toàn dân”.  

Phật giáo Việt Nam đóng góp to lớn trong suốt chiều dài lịch sử đất nước ảnh 1 Nghi lễ thả bồ câu cầu cho quốc thái dân an

Diễn văn Phật đản của Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng kêu gọi, Tăng Ni Giáo hội Phật giáo Việt Nam phấn đấu, làm tốt sứ mạng hoằng dương Chính pháp, đem đạo thấm sâu vào đời sống nhân gian, đoàn kết hòa hợp vì Phật sự chung, vì lợi ích của dân tộc và sự nghiệp phục vụ chúng sinh là thiết thực cúng dường chư Phật, để có được cuộc sống an lạc, hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận sự đóng góp to lớn của Phật giáo Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử đất nước. Phát huy truyền thống yêu nước và tinh thần “hộ quốc an dân”, Giáo hội phật giáo Việt Nam đã không ngừng vươn lên, từng bước củng cố, phát triển lớn mạnh về mọi mặt hoạt động, thể hiện sự hòa hợp, đoàn kết, thống nhất, giữ gìn và tiếp tục phát huy tinh thần gắn bó với dân tộc.

Phó Thủ tướng cũng khẳng định, Đảng, Nhà nước ta thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân; đảm bảo sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật, giữ gìn và phát huy những giá trị tích cực trong truyền thống dân tộc, tôn vinh những người có công với Tổ quốc và nhân dân. Đồng thời, không ngừng chăm lo về kinh tế, xã hội, tạo điều kiện cho các tôn giáo phát triển, tín đồ và chức sắc các tôn giáo yên tâm tu hành và tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, các công việc chung của đất nước.

Phó Thủ tướng tin tưởng Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa phật tử kiều bào, các Hội Phật tử Việt Nam ở nước ngoài hướng về, chung tay cùng ngôi nhà chung Giáo hội Phật giáo Việt Nam góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam thân yêu.

Kết thúc buổi lễ, Chư tôn đức và các vị Đại biểu, cùng đông đảo tăng ni, phật tử đã tham dự lễ dâng hương kính mừng Phật Đản, cử hành nghi lễ tắm tượng Phật và thả bóng bay, thả chim bồ câu với khát vọng hòa bình cho toàn nhân loại.

Tin cùng chuyên mục