Phát động thi đua giảm phiền hà, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp

UBND TPHCM vừa có kế hoạch phát động đợt thi đua cao điểm có chủ đề về cải cách hành chính nhằm giảm phiền hà, nhũng nhiễu cho người dân và doanh nghiệp. 
Giải quyết hồ sơ cho người dân tại Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định. Ảnh: CAO THĂNG
Giải quyết hồ sơ cho người dân tại Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định. Ảnh: CAO THĂNG

Kế hoạch nhấn mạnh, đợt thi đua cao điểm này nhằm phát huy mạnh mẽ ý thức và sáng kiến của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, làm tiền đề quan trọng bước vào năm cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội trong năm 2019. Các đơn vị, cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan của MTTQ thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức Đảng phải đăng ký thi đua trong 3 tháng, thực hiện đăng ký trước ngày 31-10 và công bố đăng ký thi đua tại đơn vị vào sáng 2-11.

Nội dung đăng ký thi đua là các giải pháp cải cách hành chính hướng tới giải quyết các vấn đề còn bức xúc trong chương trình cải cách hành chính. Mỗi đơn vị, mỗi cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị sự nghiệp lựa chọn các giải pháp thiết thực, sáng tạo để giảm phiền hà, tăng sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

UBND các cấp và các sở - ban - ngành cũng như phòng ban, cơ quan chuyên môn trực thuộc đăng ký và công bố đẩy mạnh thực hiện chính phủ điện tử; gia tăng các dịch vụ công trực tuyến, mở rộng dịch vụ một cửa liên thông đa ngành; rà soát, đơn giản hóa, chuẩn hóa, công khai các thủ tục hành chính.

Đồng thời ghi nhận chính xác tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước; thực hiện hiệu quả để tăng thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động...

Các sở - ngành cũng phải đăng ký triển khai quyết liệt chính phủ điện tử gắn với thực hiện thành công 4 trụ cột của đô thị thông minh; triển khai quy trình rút gọn trong bồi thường, tái định cư, bàn giao đất để giảm thời gian chuẩn bị dự án; triển khai chuyên đề đấu thầu chọn nhà đầu tư; chuyên đề chống thất thu trong đấu giá quyền sử dụng đất và chống chuyển nhượng dự án…

UBND TPHCM cũng yêu cầu Ban Thi đua Khen thưởng TP phối hợp theo dõi, giám sát trong tổ chức thực hiện đợt thi đua cao điểm; tham mưu UBND TP, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong đợt thi đua và giới thiệu, nhân rộng những mô hình mới, sáng kiến hay mang lại hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục