Phát động “Tháng tiêu dùng số” khuyến khích, thúc đẩy người dân lên môi trường mạng

Ngày 29-9, Bộ TT- TT đã chính thức phát động chương trình “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” hướng tới mục tiêu để người dân được thụ hưởng những lợi ích của chuyển đổi số, để doanh nghiệp công nghệ số được tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng. Đây là 1 trong những sáng kiến của Bộ TT- TT hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10-10 năm nay.

Trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo công bố chương trình, Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Huy Dũng, thành viên Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số nhấn mạnh, quan điểm của Ủy ban, Bộ TT-TT, cơ quan thường trực của Ủy ban là cố gắng làm những việc thiết thực, hiệu quả để mang lại những lợi ích cụ thể cho người dân.

“Chúng tôi hy vọng rằng sáng kiến này sẽ khuyến khích, thúc đẩy người dân sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số nhiều hơn, được thụ hưởng những lợi ích trực tiếp từ chuyển đổi số mang lại”, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nói.

Đại diện Bộ TT-TT cũng cho biết, “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” không chỉ là một chương trình ưu đãi, giảm giá đơn thuần. Với chương trình này, điều lớn hơn mà đơn vị tổ chức mong muốn là sẽ thúc đẩy phát triển kỹ năng số cho người dân, đặc biệt là phổ cập các kỹ năng số cơ bản cho người dân như: sử dụng dịch vụ công trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến, kỹ năng tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, rủi ro trực tuyến.

Với các doanh nghiệp, “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” cũng là cơ hội giới thiệu cho người dân biết đến những sản phẩm, dịch vụ số do đơn vị mình cung cấp, từ đó kích thích tiêu dùng số, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp. Với ý nghĩa đó, trong thời gian từ nay và suốt tháng 10-2022, Bộ TT-TT tiếp tục kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp chung tay, hưởng ứng tham gia chương trình.

Các ưu đãi, khuyến mại của chương trình “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” tập trung vào 2 nhóm đối tượng chính, gồm nhóm người dân đã và đang sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số và nhóm người dùng mới. Trong đó, nhóm đã và đang dùng các sản phẩm, dịch vụ số sẽ nhận được những ưu đãi để gia tăng hơn nữa thời lượng sử dụng. Với người dùng mới, chương trình ưu đãi, khuyến khích họ tham gia vào các kênh số, sử dụng các sản phẩm và dịch vụ số.

Theo đại diện Ban tổ chức, tính đến 12 giờ ngày 29-9, đã có 50 doanh nghiệp với 10 nhóm ưu đãi tiêu dùng số nổi bật gồm viễn thông, thanh toán số, thương mại điện tử, tên miền quốc gia .vn, chữ ký số, an toàn thông tin mạng, giao thông, giáo dục, y tế, sách điện tử.

Tin cùng chuyên mục