Phát động tháng nhân đạo vì người có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 5-5, Hội Chữ thập đỏ Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên - TPHCM tổ chức lễ phát động thực hiện Tháng Nhân đạo năm 2022, với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM.
Đại diện Hội Chữ thập đỏ TPHCM tiếp nhận bảng tưởng trưng ủng hộ “Tháng nhân đạo” năm 2022. Ảnh: hcmcpv.org.vn
Đại diện Hội Chữ thập đỏ TPHCM tiếp nhận bảng tưởng trưng ủng hộ “Tháng nhân đạo” năm 2022. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Tháng nhân đạo năm nay kêu gọi sự chung sức của cộng đồng vì những người có hoàn cảnh khó khăn; vận động mọi người gắn kết với nhau bằng những việc làm tử tế. Dự kiến Tháng nhân đạo kéo dài đến ngày 31-5.

Trong đó, cao điểm từ ngày 8-5 đến ngày 19-5 với nhiều hoạt động thiết thực chăm lo người dân hoàn cảnh khó khăn. Hưởng ứng Tháng nhân đạo, các cấp Hội Chữ thập đỏ và các đơn vị trực thuộc đã đăng ký ủng hộ hơn 18 tỷ đồng để thực hiện 43 công trình xã hội, 21 công trình chăm sóc khỏe ban đầu và 44.500 trường hợp cần trợ giúp.

Tại lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ TPHCM ra mắt một số đội hình tình nguyện viên hỗ trợ cộng đồng. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ TPHCM cũng trao nhà tình thương, thiết bị điều trị đau bằng sóng điện từ, hệ thống lọc nước tại trường học, bảng tượng trưng “Máy chạy thận nhân tạo” cho bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn; trao hỗ trợ từ nguồn Trung ương Hội cho 30 đối tượng đặc biệt khó khăn; trao các nguồn trợ giúp nhân đạo đến các tỉnh Tây Nguyên.

Tin cùng chuyên mục