Phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2022 tại ĐBSCL

Ngày 1-6, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười cho biết: "Đây là hoạt động thường niên, liên tục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và cộng đồng xã hội cùng chung tay thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm của các ngành, các cấp trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả, nhất là trong gia đình, để các em được thực hiện các quyền cơ bản của mình, được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và có cơ hội được phát triển toàn diện".

Tỉnh Bến Tre có 231.340 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có 1.476 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; 11.981 trẻ em sống trong gia đình hộ nghèo và cận nghèo; 68 trẻ em có cha hoặc mẹ chết do mắc Covid-19.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã trao 100 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) cho 100 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

* Cùng ngày, Sở LĐTB-XH TP Cần Thơ phối hợp cùng Thành đoàn Cần Thơ tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2022”; đồng thời phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở Y tế, Sở VH-TT-DL ký kết Quy chế phối hợp liên ngành trong thực hiện đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng trên địa bàn TP Cần Thơ, giai đoạn 2022 - 2025.

Sở này cùng với Ban Thường vụ Thành đoàn cũng đã ký kết kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, tập trung vào diễn đàn trẻ em cấp thành phố; hội thảo phòng, chống bạo lực, xâm hại, tai nạn, thương tích trẻ em và các hoạt động vui hè an toàn, bổ ích.

Cũng nhân dịp này, Quỹ Vòng tay nhân ái (Bộ Y tế) dành tặng 65 suất hỗ trợ (mỗi suất 2 triệu đồng) cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn; Ban tổ chức cũng tặng 30 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh.

Trước đó, Sở LĐTB-XH đã vận động Công ty TNHH Nhà nước Xổ số kiến thiết Cần Thơ hỗ trợ 10.000 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk hỗ trợ 3 tháng uống sữa miễn phí, với 64.620 hộp sữa cho 718 trẻ em sống tại các trung tâm, cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở giáo dục chuyên biệt trên địa bàn trong Chương trình “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục