Phát động sáng tác ca khúc chính thức Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Ngày 22-12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. 
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm thông tin với báo chí về Cuộc vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Ảnh: Đangcongsan
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm thông tin với báo chí về Cuộc vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Ảnh: Đangcongsan

Tiêu chí chung của cuộc vận động là sáng tác các tác phẩm phản ánh khát vọng của tuổi trẻ cả nước về một Việt Nam giàu mạnh, hùng cường, phản ánh giá trị người thanh niên Việt Nam thời đại mới khát vọng, tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển. Đồng thời, các ca khúc mới cần có tính cổ vũ, động viên và phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của tuổi trẻ thực hiện tốt sứ mệnh của mình.

Tác phẩm tham gia là ca khúc có thể lựa chọn theo nhiều phong cách, thể loại âm nhạc khác nhau. Các tác phẩm phù hợp sẽ được giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng và biên đạo biểu diễn trong chương trình khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và trên các nền tảng internet.

Ca khúc được lựa chọn là ca khúc chính thức của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII sẽ được tặng thưởng giải đặc biệt 100 triệu đồng. 

Chung kết cuộc thi dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn

Cùng ngày, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Đến nay, đã có 406 dự án tham dự cuộc thi, trong đó có 64 dự án của các thanh niên từ 14 dân tộc thiểu số. Sau 3 vòng tranh tài, đã có 33 tác giả, nhóm tác giả tiêu biểu lọt vào chung kết cuộc thi.
Lễ trao giải cuộc thi diễn ra vào ngày 23-12. Các dự án giành giải sẽ được hỗ trợ vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm của Trung ương Đoàn; được tham gia các khóa đào tạo, sử dụng những nền tảng số hiện đại...

Tin cùng chuyên mục