Phát động giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2019

Tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam vừa tổ chức họp báo phát động giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2019.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Bùi Trường Giang, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, cho biết, năm 2019, nước ta có những bước đột phá với nhiều hiệp định thương mại bắt đầu có hiệu lực như: Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do với EU (EVFTA), Việt Nam trở thành Chủ tịch ASEAN luân phiên năm 2020, trúng cử Ủy viên không Thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021…

Trong những thành công chung của đất nước và của công tác đối ngoại năm qua, có đóng góp quan trọng của công tác thông tin đối ngoại, cụ thể là của các lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại trong và ngoài nước.

Sau 5 năm tổ chức liên tục, giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại đã khẳng định là một giải thưởng uy tín, là kênh thông tin quan trọng góp phần quảng bá, lan tỏa những thành tựu chính trị - đối ngoại, kinh tế, văn hóa - xã hội của đất nước; giới thiệu hình ảnh về đất nước Việt Nam năng động, chủ động, tích cực hội nhập và là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Năm 2018, giải thưởng đã thu hút được khoảng 1.000 tác phẩm dự thi, với 13 ngôn ngữ (Việt, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Khmer, Lào, Mông Cổ) và sự tham gia của nhiều đối tượng đa dạng.

Năm 2019, những sản phẩm được xét trao giải thưởng là tác phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài, thuộc các loại hình báo in, báo điện tử, trang thông tin điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí, ảnh phong cảnh và sách được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát hành trong nước và ở nước ngoài từ ngày 1-1-2019 đến hết ngày 31-12-2019. Giải thưởng sẽ được công bố và trao vào tháng 6-2020.

Tin cùng chuyên mục