Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần 8

Ngày 19-4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại và Báo Nhân Dân đã họp báo phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần 8.
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: VOV
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: VOV

Năm nay, giải thưởng tiếp tục xét tặng những tác phẩm, sản phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài ở nhiều hạng mục gồm: báo in, báo điện tử, trang thông tin điện tử; phát thanh, truyền hình, ảnh, sách, video clip, các sáng kiến ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại…

Các tác phẩm được xuất bản ở trong và ngoài nước thời gian từ 1-7-2021 đến hết ngày 30-6-2022. Người Việt Nam ở trong nước, ở nước ngoài và người nước ngoài đều có quyền gửi tác phẩm.

Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được gửi tối đa 7 tác phẩm, nhóm tác phẩm. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ nhận được nhiều tác phẩm có những cách thể hiện mới mẻ, độc đáo cho thấy sự đổi mới cả về tư duy và phương thức thực hiện công tác thông tin đối ngoại.

Cũng tại lễ phát động, ban tổ chức đã giới thiệu cuốn sách “Rạng danh Tổ quốc, cơ đồ Việt Nam - Dấu ấn 2021”. Cuốn sách nhằm phục vụ công tác thông tin đối ngoại, giới thiệu với bạn bè quốc tế những thành tựu quan trọng, toàn diện của Việt Nam trong tiến trình đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước; khẳng định vai trò, vị thế và uy tín của Việt Nam; thể hiện hiện tầm nhìn và khát vọng Việt Nam…

Tin cùng chuyên mục