Phát động giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam

Ngày 19-8, Bộ Thông tin-Truyền thông cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp tổ chức công bố giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam 2020”. 

Phát động giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam

Đây là lần đầu tiên một giải thưởng được tổ chức nhằm tôn vinh, khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm công nghệ số để giải bài toán Việt Nam.

Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam 2020” là hoạt động nằm trong “Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam”. Giải thưởng nhằm tôn vinh sản phẩm xuất sắc có giá trị thực tế, góp phần phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, kiến tạo quốc gia số, đồng thời quảng bá các sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam tới đông đảo doanh nghiệp và người dân.

“Cùng với cúp và giấy chứng nhận, các doanh nghiệp đạt giải thưởng sẽ được quyền khai thác logo Make in Vietnam trong hoạt động tiếp thị, kinh doanh. Bộ TT&TT cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp này trong việc giới thiệu tới các quỹ đầu tư, quảng bá và thương mại hóa sản phẩm để các sản phẩm công nghệ số này ngày càng phát triển hơn”- Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.

Theo ban tổ chức có 5 hạng mục xét giải là: Giải thưởng Nền tảng số xuất sắc; Giải thưởng Sản phẩm số xuất sắc; Giải thưởng Giải pháp số xuất sắc; Giải thưởng Thu hẹp khoảng cách số (Thành thị- Nông thôn, Người yếu thế, Hạn chế mặt trái của công nghệ số); Giải thưởng Sản phẩm số tiềm năng.

Đối tượng tham gia giành giải thưởng là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam, có các sản phẩm công nghệ số được thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam, đã được đưa vào ứng dụng thực tế để giải các bài toán Việt Nam.

Thời gian nộp hồ sơ bắt đầu từ 20- 8 đến 20-10-2020 thông qua hình thức online tại địa chỉ www.makeinvietnam.gov.vn

Tin cùng chuyên mục