Phát động Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM năm 2020

Hôm nay, 16-3, Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM năm 2020 (I-Star 2020) chính thức được phát động. Đây là năm thứ ba Giải thưởng I-Star được tổ chức nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của TPHCM.
I-Star 2020 đã chính thức được phát động
I-Star 2020 đã chính thức được phát động

I-Star 2020 gồm 4 nhóm, đại diện cho 4 thành phần quan trọng: Các doanh nghiệp khởi nghiệp; Các giải pháp đổi mới sáng tạo; Các tác phẩm báo chí truyền thông; Các cá nhân, tổ chức có đóng góp tích cực cho cộng đồng - góp phần tạo nên làn sóng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo sôi nổi của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung. 

Ban tổ chức cũng công bố cơ cấu giải thưởng: Tổng số giải thưởng là 12, trong đó mỗi nhóm đối tượng được chọn trao 3 giải đồng hạng. Mỗi giải thưởng bao gồm: Giấy công nhận, Cúp lưu niệm của Ban Tổ chức và tiền thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Các bài dự thi sẽ được đánh giá dựa trên sự bình chọn của cộng đồng mạng xã hội tại vòng sơ khảo, sau đó bằng 1) kết quả chấm giải của đội ngũ giám khảo có uy tín cao và 2) việc bình chọn tiếp tục của cộng đồng tại vòng chung kết.
Toàn bộ bài thi được đăng tải công khai và cập nhật liên tục trên website chính thức của Giải thưởng, giúp cho việc lan toả và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội thuận tiện hơn, tạo thêm sức hấp dẫn và không khí vận động ủng hộ cho các bài tham dự lọt vào vòng chung khảo. 

* Hồ sơ tham dự: Mỗi đối tượng tham dự Giải thưởng nộp 1 bộ hồ sơ gồm:

- Phiếu ứng cử/ đề cử tham dự Giải thưởng (Mẫu 01),

- Bài giới thiệu (Mẫu 02).

Các biểu mẫu được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Giải thưởng www.doimoisangtao.vn/giaithuong2020

* Thời gian nhận bài: Đến hết ngày 31-8-2020

* Thời gian bình chọn: 

- Đến hết ngày 31-8-2020 đối với tất cả hồ sơ tham dự

- Đến hết ngày 30-9-2020 đối với các hồ sơ vào vòng Chung kết

Trên cơ sở kết quả bình chọn của cộng đồng tính đến hết ngày 31-8-2020, Ban tổ chức xem xét và lựa chọn 10 hồ sơ/nhóm đối tượng có lượt bình chọn cao nhất vào vòng Chung kết và thông báo rộng rãi trên trang www.doimoisangtao.vn/giaithuong2020 vào đầu tháng 9.  
Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM 2020 (WHISE 2020).

Trải qua hai mùa giải, đến nay, I-Star đã khẳng định uy tín của mình trong cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TPHCM không chỉ bởi quy mô, ý nghĩa và cách thức tổ chức giải thưởng, mà quan trọng nhất là ở sự đóng góp tích cực trong hoạt động kinh doanh và đổi mới sáng tạo của chính các đối tượng dự thi, thông qua những thành tựu mà họ gặt hái và cống hiến cho cộng đồng trong suốt thời gian qua.  

Với số lượng bài dự thi liên tục gia tăng sau hai mùa giải, năm 2018 với gần 200 bài thi và năm 2019 với gần 300 bài thi, Ban tổ chức kỳ vọng năm nay sẽ có thêm nhiều bài dự thi với chất lượng vượt trội và được cộng đồng ghi nhận. 

Tin cùng chuyên mục