Phát động diễn đàn Đổi mới sáng tạo giáo dục Việt Nam 2022-2023

Ngày 30-10, Bộ GD-ĐT, Microsoft Việt Nam phối hợp tổ chức Diễn đàn “Đổi mới sáng tạo Giáo dục Việt Nam trên nền tảng công nghệ thông tin 2022 – 2023”.

Các đại biểu ấn nút phát động chương trinh
Các đại biểu ấn nút phát động chương trinh

Theo đó, giáo dục đào tạo là 1 trong 8 lĩnh vực cần được ưu tiên hàng đầu trong khai thác thực hiện chuyển đổi số. Theo Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3-6-2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, chuyển đổi số là điều kiện tất yếu để xây dựng trường học thông minh trong thời đại 4.0.

Cụ thể là phát triển nền tảng hỗ trợ dạy và học từ xa, ứng dụng triệt để công nghệ số trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập; số hóa tài liệu, giáo trình; xây dựng nền tảng chia sẻ tài nguyên giảng dạy và học tập theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Vinh danh 12 trường học điển hình và 519 Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft
Theo TS Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT), diễn đàn là nơi giao lưu, học hỏi và cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ trong giáo dục dành cho các lãnh đạo giáo dục, các cán bộ quản lý, giáo viên, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin trên toàn quốc; đồng thời tập hợp, lựa chọn và chia sẻ những kinh nghiệm xuất sắc nhất trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động hàng ngày của các nhà quản lý giáo dục và trường học, nhân rộng và lan tỏa hơn nữa tinh thần học hỏi, đổi mới và sáng tạo trong dạy và học…
Diễn đàn năm nay diễn ra từ ngày 30-10-2022 đến ngày 25-3-2023 với 3 giai đoạn chính. Giai đoạn 1 là lễ phát động chính thức; giai đoạn 2 là các hoạt động đào tạo, tập huấn và nộp bài; giai đoạn 3 là tổng kết và trao giải.
 
Phát động diễn đàn Đổi mới sáng tạo giáo dục Việt Nam 2022-2023 ảnh 2 Các gian hàng trưng bày sản phẩm sáng tạo của các trường học
Ngoài ra, tại đây Ban tổ chức còn trưng bày sản phẩm sáng tạo của các chuyên gia giáo dục sáng tạo, hành trình chuyển đổi số của các trường học điển hình Microsoft, tour tham quan trải nghiệm công nghệ của Microsoft và các đối tác giáo dục, các phiên hội thảo về chuyển đổi số trong giáo dục...

Cũng tại buổi phát động, diễn đàn vinh danh và trao chứng nhận cho 12 Trường học điển hình Microsoft (Microsoft Showcase School) và 519 chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft (MIEE) trong năm học 2022 - 2023. Năm 2022, số lượng giáo viên đạt chứng nhận Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft đã tăng lên 519, đứng thứ 2 trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục