Phát động cuộc thi Ý tưởng bảo vệ chủ quyền và phát triển biển, đảo

Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi “Ý tưởng sinh viên bảo vệ chủ quyền và phát triển biển, đảo của Tổ quốc” năm 2020.
Nhà giàn DK1/10. Ảnh: TTXVN
Nhà giàn DK1/10. Ảnh: TTXVN

Đối tượng dự thi là sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập ở trong nước và nước ngoài. Thí sinh có thể thi dưới dạng cá nhân hoặc nhóm tác giả (tối đa 3 người/nhóm) với số lượng ý tưởng tham gia không hạn chế. Nội dung cuộc thi là những ý tưởng, mô hình, sáng kiến, giải pháp nhằm cải thiện, giải quyết các vấn đề trong việc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền và phát triển kinh tế - xã hội biển, đảo; đẩy mạnh hoạt động giáo dục, y tế, văn hóa và du lịch tại các đảo tiền tiêu của Tổ quốc; giải quyết các vấn đề liên quan đến việc bảo vệ môi trường biển, đảo và giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu. 

Cuộc thi diễn ra từ nay đến 29-7 với 2 vòng thi. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 8 triệu đồng, 1 giải ba trị giá 5 triệu đồng và 3 giải khuyến khích (2 triệu đồng/giải).

Ban tổ chức cuộc thi sẽ thẩm định và lựa chọn các sản phẩm có tính khả thi cao để đầu tư kinh phí triển khai ý tưởng với mức đầu tư tối đa 50 triệu đồng.

Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải sẽ có cơ hội được lựa chọn tham gia chương trình biển đảo do Trung ương Đoàn và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải tại: http://hoisinhvien.com.vn/sinh-vien-voi-bien-dao-to-quoc.htm.

Tin cùng chuyên mục