Du lịch

Phát động cuộc thi “Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TPHCM”

SGGP
Sở Du lịch TPHCM phối hợp Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp TPHCM công bố cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TPHCM, có sự tài trợ của Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Cuộc thi nhận bài đến hết ngày 15-7, mở rộng đối tượng tham gia trong nước và quốc tế. Đây sẽ là một sân chơi cho tất cả cá nhân, tổ chức, đặc biệt là nhà thiết kế, sinh viên khoa thiết kế tại các cơ sở đào tạo; doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm. Mục đích nhằm phát huy sự sáng tạo và truyền cảm hứng để tạo nên sản phẩm quà tặng lưu niệm độc đáo, thể hiện hình ảnh TPHCM năng động, trẻ trung, thân thiện... Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm thể hiện nét đặc trưng, giá trị văn hóa của vùng đất Sài Gòn - TPHCM và sử dụng chất liệu truyền thống, bản địa; mẫu thiết kế ứng dụng hoặc phát triển từ các nghề thủ công truyền thống (gồm cả kỹ thuật, chất liệu và thẩm mỹ).

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, ngành du lịch thành phố cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có sự tăng trưởng đáng kể; chất lượng sản phẩm du lịch, doanh thu, lượng khách và số lượng doanh nghiệp hoạt động kinh doanh lĩnh vực du lịch đều đạt kết quả tích cực. Dù cơ sở vật chất, hạ tầng, sản phẩm du lịch được quan tâm đầu tư nhưng việc phát triển sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch của TPHCM - một trong những nhân tố góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, khuyến khích chi tiêu và quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố - vẫn chưa đa dạng, phong phú về mẫu mã, loại hình…

Tác phẩm dự thi phải là bản gốc, do tác giả thực hiện, có ý tưởng mới hoàn toàn, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng và chưa được sản xuất, kinh doanh ngoài thị trường; chưa tham gia bất cứ cuộc thi nào trong và ngoài nước. Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TPHCM gồm 3 giai đoạn: sơ tuyển, bán kết và chung kết. Thí sinh nộp bài dự thi theo đường link https://vi.vietnamdesign.org.vn/souvenir-submission.

Vòng chung kết, trao giải và hoạt động triển lãm sẽ diễn ra trong Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022). Về cơ cấu giải thưởng thể loại quà tặng, gồm quà tặng hội nghị và quà tặng lưu niệm du lịch, với các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích, lần lượt trị giá 80 triệu đồng, 50 triệu đồng, 30 triệu đồng và 10 triệu đồng cho mỗi thể loại (tiền mặt, quà tặng và vouchers).

THI HỒNG

Tin cùng chuyên mục