Phát động cuộc thi Đạo Phật trong trái tim tôi

Ngày 2-11, tại Hà Nội, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức họp báo phát động Cuộc thi Đạo Phật trong trái tim tôi.

Hòa thượng, Tiến sĩ Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Đây là cuộc thi viết dành cho mọi đối tượng, quý chư tôn đức tăng, ni, quý đạo hữu và những người yêu mến đạo Phật trong và ngoài nước.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích khích lệ tinh thần tìm hiểu đạo Phật trong xã hội, cộng đồng phật tử, nâng cao hiểu biết về kiến thức phật pháp, lan tỏa, tôn vinh, giữ gìn những giá trị truyền thống nhân văn - nhân bản của Phật giáo.

Cuộc thi nhằm lan tỏa giá trị truyền thống tốt đẹp của của Phật giáo trong xã hội, cộng đồng
Các bài dự thi có thể thể hiện dưới nhiều hình thức sáng tác, thư, ghi chép, phóng sự, phản ánh… chưa đăng báo hoặc in sách, dài không quá 1.500 từ.
Với bài dự thi bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm, ban giám khảo chấm bản tiếng Việt.
Bài dự thi phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân người viết. Tác giả dự thi cam kết và chịu trách nhiệm về quyền tác giả đối với tác phẩm dự thi.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm có giải thưởng tháng và giải thưởng chung kết. Mỗi tháng ban tổ chức sẽ trao giải bài viết hay nhất trong tháng với giá trị giải thưởng 3 triệu đồng. Giải nhất chung cuộc lên tới 20 triệu đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 2-11-2022 đến hết ngày 30-4-2023. Dự kiến công bố và trao giải vào dịp Phật đản Phật lịch 2567 (trung tuần tháng 5-2023).

Tin cùng chuyên mục