Phát động chương trình Tết ấm cho em năm 2021

2.000 suất quà tết sẽ được Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Ninh Bình trong dịp tết Tân Sửu.
Tết ấm cho em năm 2020
Tết ấm cho em năm 2020

Hội Bảo vệ quyền trẻ em vừa phát động ủng hộ chương trình Tết ấm cho em năm 2021, tiếp nối các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp và tái thiết cho trẻ em cùng đồng bào miền Trung trong và sau bão lũ.

Theo đó, chương trình đặt mục tiêu sẽ trao 2.000 suất quà tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và hiện vật, tập trung thực hiện ở các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Ninh Bình. 

Đến thời điểm hiện tại, ban tổ chức đã vận động được 250 suất quà với tổng trị giá 350 triệu đồng.

Các hội bảo vệ quyền trẻ em địa phương sẽ hưởng ứng thực hiện tại Bắc Giang, Cao Bằng, Thái Nguyên, TP Đà Nẵng, TPHCM, Trà Vinh, Tây Ninh, Bến Tre...

Bà Nguyễn thị Thanh Hoà, chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em cho biết, Chương trình Tết ấm cho em được thực hiện nhằm kêu gọi sự chung tay của cộng đồng xã hội chăm lo tết cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em người dân tộc ở vùng sâu vùng xa, trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt... Thông qua chương trình, các em sẽ được quan tâm không chỉ vật chất mà còn được hỗ trợ giải quyết những vấn đề mà các em gặp phải trong các tình huống khẩn cấp.

Trước đó, Hội Bảo vệ quyền trẻ em đã trao quà tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị hỗ trợ các gia đình tái thiết sau lũ với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng, gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM, TP Đà Nẵng và các địa phương cũng đã tổ chức quyên góp, trao quà cho trẻ em và đồng bào khu vực miền Trung với số tiền hơn 1 tỷ đồng và hàng chục tấn gạo.

Tin cùng chuyên mục