Phát động chương trình “Mẹ ơi! con muốn sống xanh”

Mới đây Saigon Co.op đã phối hợp cùng Liên minh Tái chế bao bì PRO Việt Nam phát động chương trình “Mẹ ơi! Con muốn sống xanh” nhằm nâng cao ý thức của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về việc phân loại, thu gom, tái chế bao bì một cách hiệu quả.

Chương trình diễn ra tại Co.opXtra Phạm Văn Đồng từ nay đến hết ngày 26-6 và tại Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu từ ngày 1-7 đến 25-7. Ngoài 2 siêu thị này, chương trình sẽ được mở rộng tại các siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt, Co.opmart Bình Tân, Co.opmart Bình Tân 2...

Các hoạt động trong chương trình gồm thu gom, phân loại bao bì tái chế như chai Pet, vỏ hộp sữa, vỏ bánh kẹo, snack… Người tham dự sẽ được hướng dẫn chi tiết cách thức nhận diện và phân loại từng loại bao bì để cho vào từng thùng rác thích hợp, qua đó có thể tích điểm theo lượng bao bì để chơi trò chơi, nhận các phần quà thú vị được làm từ các vật liệu tái chế, thân thiện môi trường.

Ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết, “Mẹ ơi! Con muốn sống xanh” là một chương trình dài hạn nhắm tới việc tác động được đến nhận thức của cộng đồng về việc thu gom, tái chế bao bì, qua đó dần thay đổi thái độ, hành vi và cuối cùng là hình thành thói quen thu gom tái chế cho cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục