Phát động Chiến dịch Phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Sáng 11-5 Sở Y tế TPHCM đã phát động Chiến dịch Phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên toàn TP nhằm hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết năm 2019, đồng thời kêu gọi người dân chung tay diệt lăng quăng, diệt muỗi vằn phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.
Đoàn kiểm tra tuyên truyền cho người dân cách diệt muỗi, lăng quăng phòng tránh sốt xuất huyết
Đoàn kiểm tra tuyên truyền cho người dân cách diệt muỗi, lăng quăng phòng tránh sốt xuất huyết

Phát biểu tại lễ phát động, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, năm nay đợt cao điểm của Chiến dịch Phòng chống sốt xuất huyết sẽ kéo dài đến hết tháng 6-2019 và duy trì thường xuyên các hoạt động này đến hết năm 2019.

Chiến dịch tập trung vào các hoạt động như: Tổ chức các đợt diệt lăng quăng, diệt muỗi, vệ sinh nhà cửa, môi trường... tại các quận, huyện hàng tuần và tại các khu vực đang xảy ra ổ dịch sốt xuất huyết. Bên cạnh đó, cán bộ phòng chống dịch sẽ thường xuyên xác định và xử lý triệt để các ổ dịch lan rộng, kéo dài.

Phát động Chiến dịch Phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết ảnh 1 Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng phát biểu tại lễ phát động
Cũng theo bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, thời gian qua thông qua giám sát dịch tễ trên địa bàn TP ghi nhận số ca bệnh sốt xuất huyết có khuynh hướng tăng dần qua các năm. Riêng trong năm 2018, TPHCM có khoảng 28.000 người nhập viện và có 10 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Chính vì vậy, phòng bệnh sốt xuất huyết luôn là mối quan tâm hàng đầu của chính quyền, của ngành y tế và của mọi tầng lớp nhân dân TP. Do đó, biện pháp phòng bệnh chủ yếu vẫn là chủ động diệt lăng quăng ngay tại chính nơi ở, nơi làm việc của mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ quan, đơn vị.

Ngay sau lễ phát động, Sở Y tế TPHCM đã phối hợp với các quận, huyện đồng loạt ra quân giám sát các điểm nguy cơ trong các khu dân cư và tuyên truyền cho người dân cách diệt muỗi, lăng quăng phòng tránh sốt xuất huyết.

Tin cùng chuyên mục