Phật đản 2020: Thông điệp nâng cao ý thức về đoàn kết, đồng thuận xã hội

Ngày 30-4, tất cả trụ sở các ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam các cấp, các chùa, cơ sở tự viện cả nước đồng loạt cử 3 hồi chuông trống, tụng kinh để kính mừng Phật đản.

Đây là tuần lễ cầu quốc thái dân an, cũng như cầu nguyện để cho dịch Covid-19 sớm tiêu trừ, cầu nguyện cho mọi người có năng lượng, niềm tin để khôi phục, ổn định lao động sản xuất.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam, cho biết, tuần lễ Phật đản năm nay, GHPG Việt Nam đã có văn bản hướng dẫn các cấp, các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước không tổ chức lễ đài tập trung đông người, không tổ chức rước xe hoa, không tổ chức các chương trình nghệ thuật chào mừng và tất cả các hình thức tập trung đông người. Các nơi đều thực hiện theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, phù hợp với tình hình của từng địa phương, tổ chức tắm Phật vào nhiều ngày, đảm bảo giãn cách. GHPG Việt Nam khuyến khích các chùa tổ chức lễ Phật đản trực tuyến, đồng bào phật tử có thể theo dõi trực tiếp trên kênh truyền hình An Viên, qua mạng xã hội và các website như Facebook, Zalo, Butta, Phatsuonline... 

“Năm nay, trong thông điệp Đại lễ Phật đản PL.2564 - 2020, Đức Pháp chủ GHPG Việt Nam đặc biệt đề cập tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận xã hội. Các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 đều nhận được sự đồng thuận của các tầng lớp xã hội, các tôn giáo. Đó chính là một trong những nhân tố quan trọng làm nên sự thành công trong công tác phòng chống dịch Covid-19 ở nước ta”, Thượng tọa Thích Đức Thiện nhấn mạnh. 

Tin cùng chuyên mục